Huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, phương hướng kế hoạch trong năm học 2023-2024

Thứ sáu - 28/07/2023 20:03
Ngày 28/7/2023, tại hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng quý Thầy- Cô giáo các đơn vị trường học trong toàn huyện.
Khen thưởng các tập thể trường học có thành tích dẫn đầu trong các khối thi đua năm học 2022-2023.
Khen thưởng các tập thể trường học có thành tích dẫn đầu trong các khối thi đua năm học 2022-2023.

Trong năm học vừa qua, hệ thống mạng lưới trường học từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện đã được xây dựng và phát triển rộng khắp. Toàn huyện có 17 trường Mầm non tổ chức bán trú đạt 100%, giáo dục Tiểu học huy động 100% trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi ra lớp; giáo dục Trung học cơ sở tỷ lệ duy trì sĩ số là 98,43%. Kết quả công tác phổ cập giáo dục - chống mù chữ huyện có 13/13 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Tính đến nay, toàn huyện có tổng số trường công nhận đạt chuẩn quốc gia là 36/37 trường, chiếm tỷ lệ 97,3%; tổng số trường được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục là 37/37 trường, chiếm tỷ lệ 100%.

Trong năm học qua, toàn huyện có 6/6 trường Trung học cơ sở tiến hành xây dựng lại kế hoạch giáo dục bộ môn theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Năm học qua 2022-2023, huyện có 20 giáo viên dự thi đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, có 30/178 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngành Giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp học và ngoài lớp học.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn phối hợp với các trường tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn nghệ, thể dục, thể thao, thí nghiệm, thực hành, các hoạt động trải nghiệm,…qua đó tạo sự hứng thú trong học tập và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Chất lượng học tập bậc Trung học cơ sở trong năm học 2022-2023 trên địa bàn huyện loại giỏi đạt 46%, loại Khá 33,33%, trung bình 18,8%. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện luôn chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá chất lượng đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng theo năng lực của học sinh. Bên cạnh đó, công tác giáo dục đạo đức lối sống cũng được chú trọng. Phong trào viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học được phát động rộng rãi tại 100% đơn vị trường học. Kết quả phong trào tổ chức làm thiết bị dạy học các giáo viên huyện đã làm được 164 món, phong trào viết sáng kiến có 141 đề tài đạt giải các loại. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý giáo dục được đẩy mạnh, 100% cơ sở giáo dục được kết nối internet, các trường từ Mầm non đến Trung học phổ thông đều có phòng máy vi tính, sử dụng phần mềm quản lý, các trường Trung học cơ sở đều có sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử, hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông tiếp tục được nâng cấp và cập nhật thường xuyên.

Phương hướng nhiệm vụ trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục rà soát, sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương. Tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung của Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017- 2025 trên địa bàn huyện. Tiếp tục thực hiện chương trình phổ thông hiện hành theo hướng tiếp cận chương trình phổ thông mới, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.

 

huyen go cong tay so ket giao duc 6 thang dan nam 2023 (1)

Lãnh đạo UBND huyện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho tập thể Trường Tiểu học Trần Văn Thiện - xã Đồng Thạnh và cá nhân cô Lê Thị Thu - Giáo viên bộ môn tiếng Anh của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều.


Để ghi nhận và biểu dương những thành tích đóng góp xuất sắc trong công tác dạy và học năm học 2022-2023, Ban Tổ chức hội nghị đã trao 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho tập thể Trường Tiểu học Trần Văn Thiện - xã Đồng Thạnh và cá nhân cho cô Lê Thị Thu - Giáo viên bộ môn tiếng Anh của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều - Thị trấn Vĩnh Bình. Cũng tại hội nghị Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã tặng Giấy Chứng nhận Lao động tiên tiến cho 19 đơn vị trường học và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, 6 Giấy khen cho 6 tập thể trường học có thành tích dẫn đầu trong các khối thi đua năm học 2022 - 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những phấn đấu nỗ lực của tập thể, cá nhân các Thầy - Cô giáo trong lĩnh vực giáo dục của huyện nhà đã khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ dẫn dắt các em học sinh, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu giáo dục trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện trong năm học qua. Phong trào thi đua Dạy tốt- Học tốt trong đội ngũ giáo viên và học sinh là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp giáo dục. Phong trào này phải luôn được tập thể cán bộ, lãnh đạo, nhà giáo của huyện duy trì thực hiện nghiêm túc, thường xuyên từ đó tạo được sự thay đổi tích cực không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà, đáp ứng được sự mong mỏi, kỳ vọng của lãnh đạo địa phương và người dân. Trước thềm năm học mới sắp bắt đầu, các đơn vị trường học cần chuẩn bị chu đáo mọi mặt công tác, tổ chức, sắp xếp việc dạy và học để tạo tiền đề thuận lợi cho công tác dạy và học trong năm học 2023-2024 đạt nhiều kết quả tốt hơn.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây