Huyện Gò Công Tây: Tổng kết hoạt động ngành Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Truyền thanh huyện năm 2023

Thứ tư - 24/01/2024 09:33
Ngày 23/01/2024, tại hội trường Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ngành Văn hóa- thông tin, Thể thao và Truyền thanh huyện năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Trần Ngọc Vương- Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin huyện; ông Đỗ Hồng Thanh- Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện, các đồng chí cán bộ, lãnh đạo, viên chức đơn vị và lãnh đạo UBND xã, thị trấn, cán bộ phụ trách công tác văn hóa thể thao, truyền thanh tại cơ sở trong toàn huyện.
Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong năm 2023, ngành Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Thực hiện tốt công tác tham mưu xây dựng và ban hành văn bản quản lý nhà nước, các chương trình kế hoạch hoạt động các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, công tác tác gia đình, công tác thông tin truyền thông. Cụ thể như thực hiện tốt các chương trình hoạt động như: tổ chức trang trí cụm Tiểu cảnh vui Xuân đón Tết để phục vụ Nhân dân vui chơi, giải trí, nhân dịp Tết Nguyên đán, Tổ chức Hội thi cổng chào trụ sở UBND các xã, thị trấn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngoài ra còn triển khai thực hiện tốt các hoạt động chuyên ngành trong lĩnh vực văn hóa, như kiểm tra tình hình hoạt động lĩnh vực karaoke. Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện tốt công tác quản lý duy trì hoạt động bảo tàng, có kế hoạch tập huấn hàng năm về công tác quản lý di tích trên địa bàn, mở cửa thường xuyên phục vụ khách tham quan, đã thực hiện tốt công tác sưu tầm đủ chỉ tiêu các hiện vật hàng năm. Trong năm qua, phong trào hoạt động Thể dục, Thể thao được duy trì và phát triển tốt, thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đơn vị đã hoàn thành đạt chỉ tiêu về tỷ lệ số lượng người dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao trong năm 2023 là 63.292/129.154 người đạt tỷ lệ 49,01%, tăng gần 10% so với năm 2022. Lĩnh vực Du lịch cũng được huyện quan tâm bước đầu xúc tiến thực hiện. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng NTM, Đô thị văn minh cũng được chú trọng thực hiện đạt kết quả cao, có 100% ấp, Khu phố văn hóa được công nhận hàng năm, toàn huyện hiện có 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã NTM kiểu mẫu, có 35/35 cơ sở thờ tự văn hóa được tái công nhận, trong năm 2023 huyện xây dựng mới 4 con đường văn hóa, 52/52 con đường văn hóa được tái công nhận, nâng toàn huyện đến nay có 56 con đường văn hóa, có 6 chợ văn hóa, 1 công viên văn hóa.

Về hoạt động của Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện được tổ chức sôi nổi phong phú đa dạng với nhiều chương trình hoạt động hay và bổ ích, trong năm 2023, đã thực hiện được 20/20 chương trình hoạt động tại chỗ, trong đó nổi bật là các mô hình Giao lưu đờn ca tài tử Xứ Gò và Hát với Đam mê, tổ chức nhiều chương trình hoạt động phối hợp, các lớp năng khiếu chuyên môn, các hội thi, hội diễn, tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí phục vụ người dân, tổ chức các hoạt động thông tin lưu động với hàng trăm buổi biểu diễn tại cơ sở đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước nói chung. Trong năm 2023, phong trào văn hóa, thể dục thể thao được đẩy mạnh thu hút hơn đông đảo người dân tham dự, tạo khí thế sôi nổi vui tươi cho phong trào văn hóa, thể thao của huyện, đặc biệt tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp tết Nguyên Đán, tổ chức các giải thể thao cho các bộ môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh, qua các giải đấu tuyển chọn, đào tạo được nhiều vận động viên có năng khiếu thi đấu tại các giải cấp tỉnh và đạt thành tích cao.

Các hoạt động Thư viện cũng đáp ứng nhu cầu đọc sách cho người dân và các em học sinh. Trong năm 2023, Thư viện Gò Công Tây đã phối hợp Thu viện tỉnh Tiền Giang luân chuyển trên 7.480 lượt sách, báo về các xã, trường học. Trong năm qua, đơn vị Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện còn tham dự các Hội thi cấp tỉnh đạt nhiều giải xuất sắc như: 1 giải nhất toàn đoàn Hội thi Tuyến đường cờ hoa, 1 giải nhất toàn đoàn Hội Thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Tiền Giang chủ đề Cải cách hành chính, giải nhì toàn đoàn Hội Thi Tiếng hát Người Cao tuổi… Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, đầy đủ và đảm bảo tính chính xác, kịp thời. Phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024, ngành Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện tiếp tục phấn đấu hoàn thành đạt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, trong đó chú trọng phát triển, khuyến khích xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành, gắn với việc thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát động toàn thể cán bộ, công chức phấn đấu hoàn thành các nội dung thi đua được giao trong năm 2024.
 

go cong tay tong ket hoat dong van hoa 2023 (3)
 
go cong tay tong ket hoat dong van hoa 2023 (4)


Dịp này, UBND huyện Gò Công Tây đã biểu dương, khen thưởng cho 05 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao, truyền thanh năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tuấn- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao các phong trào hoạt động của ngành Văn hóa, thông tin và truyền thanh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị đơn vị cần tiếp tục triển khai tốt công tác quảng bá về du lịch, tiếp tục có kế hoạch thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, tăng cường giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc thù địa phương lên sàn thương mại điện tử, tăng cường khai thác sử dụng, đầu tư nâng cấp các thiết chế văn hóa tại cơ sở để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông đa dạng phong phú đáp ứng nhu cầu tình hình phát triển hiện nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây