Banner 30-4-2024

Tìm hiểu về lễ hội dân gian và di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Thứ ba - 23/01/2024 10:12

Nhằm nâng cao kiến thức về lịch sử, nhất là lịch sử địa phương, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, sinh động cho học sinh, những ngày đầu năm học và trong dịp sắp diễn ra Lễ hội Kỳ Yên, Cụm Liên đội Thị trấn Vĩnh Bình phối hợp với Ngành Văn hóa thông tin thị trấn, Ban phụng tự Đình Vĩnh Bình, thầy trụ trì Chùa Vạn Bửu Phật Đường, tổ chức tham quan, học tập, trải nghiệm tìm hiểu về lễ hội dân gian và di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh tại địa phương.
Đại diện Ban Phụng Tự Đình tuyên truyền cho các em biết về lịch sử Đình Vĩnh Bình và các câu chuyện có liên quan đến Đình.

Đại diện Ban Phụng Tự Đình tuyên truyền cho các em biết về lịch sử Đình Vĩnh Bình và các câu chuyện có liên quan đến Đình.

Bắt đầu cuộc hành trình, hơn bốn mươi em học sinh của ba Liên đội Trường Tiểu học Bùi Thanh Liêm, trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí và trường THCS Nguyễn Văn Thiều được tham quan Đình Vĩnh Bình (tọa lạc khu phố 1, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) do ông Trần Văn Huê xây dựng vào những năm đầu thế kỷ XIX bằng các vật liệu truyền thống. Tại đây, các em được các ông, các bác phụ trách quản lý đình giới thiệu về di tích và tìm hiểu lễ hội Kỳ Yên – một lễ hội mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng đất nông nghiệp đã tồn tại và phát triển hàng trăm năm nay, đây là một trong những nét đẹp văn hóa dân gian của địa phương rất đáng trân trọng và giữ gìn.
 

hanh trinh ve dia chi do thi tran vinh binh (3)


Rời khỏi Đình Vĩnh Bình, đoàn học sinh di chuyển tới di tích Chùa Ông Lão (Vạn Bửu Phật Đường) – nơi nhân dân tín ngưỡng cầu mong những điều tốt lành, quốc thái dân an. Đặc biệt, Chùa Ông Lão là nơi thành lập Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng đầu tiên của tỉnh Gò Công do Đồng chí Nguyễn Văn Côn lãnh đạo và vào năm 2010 nơi đây được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. Tại đây, các em được thầy Trụ trì giới thiệu về ngôi chùa mang dấu ấn lịch sử này và sau đó thực hiện dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên của chùa.
 

hanh trinh ve dia chi do thi tran vinh binh (1)


Những buổi học tập, tìm hiểu và trải nghiệm này đã mang lại cho học sinh những bài học sinh động, giúp các em hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa địa phương, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nỗ lực vươn lên trong học tập và lao động, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc, bản lĩnh, ý thức vươn lên trong cuộc sống cho thế hệ trẻ hôm nay.

Tác giả bài viết: Ngọc Hân - Thành Tính


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn