Banner 30-4-2024

Trường Trung học Phổ thông Vĩnh Bình tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp- khởi nghiệp với chủ đề “ Hiểu mình- Hiểu nghề- Sáng tương lai” cho hơn 1.000 học sinh

Thứ bảy - 20/01/2024 18:29

Giáo dục hướng nghiệp là một chủ trương quan trọng của ngành Giáo dục và các ngành chức năng, hội đoàn thể. Với mong muốn giúp cho các em học sinh của các trường phổ thông trên địa bàn huyện có thêm thông tin để lựa chọn nghề, ngành học phù hợp với năng lực của bản thân, điều kiện kinh tế của gia đình và nhu cầu nguồn nhân lực hiện nay, giúp các em học sinh xây dựng tương lai, sự nghiệp vững vàng.
Trường Trung học Phổ thông Vĩnh Bình tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp- khởi nghiệp với chủ đề “ Hiểu mình- Hiểu nghề- Sáng tương lai” cho hơn 1.000 học sinh

Đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng của các em học sinh phổ thông của huyện, vào chiều ngày 19/01/2024, tại Trường Trung học Phổ thông Vĩnh Bình huyện Gò Công Tây, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, Trung Tâm hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Ban thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây, Đoàn Trường THPT Vĩnh Bình, THPT Nguyễn Văn Thìn, THCS- THPT Long Bình và Đoàn Trần Nghiệp và các cơ sở giáo dục, trường Đại học, Cao đẳng tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp- khởi nghiệp với chủ đề “ Hiểu mình- Hiểu nghề- Sáng tương lai” cho hơn 1.000 học sinh của 04 đơn vị trường THPT trong toàn huyện.
 

huong nghiep hoc sinh thp t vinh binh go cong tay (1)
Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP. HCM chia sẻ định hướng nghề nghiệp.


Tham gia tư vấn tại chương trình là các diễn giả, chuyên gia tâm lý nổi tiếng, các giảng viên, Ban tư vấn sinh viên đến từ các trường đại học như: Đại học Kinh tế Tài chính UEF, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Trường Đại học Hùng Vương, Trường Đại học Công thương TP.HCM, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, Cao đẳng Kinh tế TP. HCM, Phân hiệu Đại học Quốc gia TP.HCM chi nhánh tại Bến Tre. Tại Chương trình các em học sinh đã được nghe tư vấn các nội dung về việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện bản thân sau khi tốt nghiệp THPT; Thông tin tình hình thực tế các nhu cầu việc làm trong tình hình hiện nay.

Với các nội dung cụ thể như: Cung cấp thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề; cung cấp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường; các phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và sức khỏe mùa thi; thủ tục nhập học, các quy định về học phí, cơ hội nhận học bổng… Thông qua chương trình đã phần nào giải đáp những thắc mắc, trăn trở của các em học sinh trong vấn chọn ngành nghề, chọn trường, phương pháp ôn tập hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp đến và có kiến thức lựa chọn những ngành nghề phù hợp cho mình.
 

huong nghiep hoc sinh thp t vinh binh go cong tay (4)


Trong chương trình, các em học sinh còn có cơ hội được mạnh dạn nêu ra những thắc mắc của cá nhân mình về những ngành, nghề mà các em muốn tìm hiểu; được trao đổi với các chuyên gia tâm lý về sở thích, khả năng và được tự vấn về những ngành thích hợp với khả năng của mình. Em Nguyễn Ngọc Yến Thy- học sinh lớp 12A1 Trường THPT Vĩnh Bình chia sẻ: “Em đã chọn được trường, ngành cho bản thân, nhưng vẫn còn những trăn trở về ngành, nghề mình đã chọn. Qua buổi tư vấn, chúng em được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tư vấn để giải đáp những thắc mắc, từ đó giúp em củng cố niềm tin vào lựa chọn của mình”.

Nhìn chung, hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh phổ thông do Tỉnh Đoàn Tiền Giang và Huyện Đoàn Gò Công Tây phối hợp cùng các đơn vị cơ sở giáo dục là một là hoạt động bổ ích và thiết thực, giúp cho các em học sinh có định hướng tích cực trong việc lựa chọn ngành, nghề phù hợp với bản thân.

Anh Phan Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Huyện Đoàn Gò Công Tây cho biết thêm: thời gian qua, nhằm định hướng cho các em học sinh và thanh niên có quyết định đúng đắn trong lựa chọn nghề nghiệp, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây đã phối hợp cùng các đơn vị Trung tâm Dịch vụ việc làm, Trung tâm hướng nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức ngày hội tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp, thu hút hàng ngàn học sinh, thanh niên tham dự. Những buổi tư vấn như thế này sẽ giúp phân luồng học sinh, để các em tìm được hướng đi thích hợp trong việc lựa chọn nghề nghiệp, tránh lãng phí nhân lực, giúp định hướng cho các em học sinh và thanh niên về nghề nghiệp, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích để có những quyết định đúng đắn trong lựa chọn nghề nghiệp phù hợp; từ đó, có kế hoạch học tập, đào tạo kỹ năng, kỹ thuật để làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, hướng tới xuất khẩu lao động có tay nghề, chất lượng cao.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn