Hội thi Làm bánh dân gian sôi nổi mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Hương vị ngày Xuân”

Thứ năm - 25/01/2024 21:33
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày Lễ hội Kỳ Yên, vào ngày 24/01/2024, Hội LHPN huyện Gò Công Tây phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội thi làm bánh dân gian mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “ Hương vị Ngày Xuân”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tổ chức Hội Xuân năm 2024 của huyện.
Sản phẩm dự thi của đội Liên quân Văn phòng HĐND - UBND huyện.
Sản phẩm dự thi của đội Liên quân Văn phòng HĐND - UBND huyện.

Tham gia Hội thi làm bánh dân gian năm 2024 có bà Lê Thị Hồng Hạnh- Trưởng Ban Tuyên giáo chính sách- pháp luật Hội LHPN tỉnh Tiền Giang, đại diện lãnh đạo các đơn vị Hội LHPN huyện, Trung Tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh, Liên đoàn Lao động huyện và 120 thí sinh đến từ 25 đội là công đoàn viên các cơ quan đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện, các công đoàn cơ sở 12 xã, thị trấn và Công đoàn cơ sở các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hội viên phụ nữ 12 xã, thị trấn. Nội dung dự thi, các đội thi làm 03 món bánh dân gian truyền thống bao gồm: Bánh tét, các loại xôi và bánh da lợn. Sau thời gian 180 phút dự thi, các đội hoàn thành các sản phẩm và sắp xếp trưng bày, trang trí với các chủ đề mang ý nghĩa chúc mừng Xuân mới. Qua đôi bàn tay khéo léo, tinh thần đoàn kết của các thành viên các đội tham gia dự thi đã cùng hợp sức trổ tài hoàn thành các món bánh dân gian, tạo hình khắc chữ trên các tác phẩm dự thi như hình cá chép, linh vật Rồng, bản đồ đất nước Việt Nam, trang trí thêm các bình hoa, bình trà…tạo không gian hài hòa, sum vầy ấm áp trong ngày Tết. Đặc biệt, hầu hết các đội dự thi làm bánh dân gian đã chú trọng tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng các màu sắc tự nhiên từ lá cẩm, lá dứa, bột nghệ, trái gấc, thanh long ruột đỏ để tạo ra các loại bánh, xôi mang màu sắc đẹp tự nhiên.

hoi thi lam banh dan gian go cong tay (2)
 
hoi thi lam banh dan gian go cong tay (4)
 
hoi thi lam banh dan gian go cong tay (3)


Hội thi làm bánh dân gian là sự kiện thường niên được huyện Gò Công Tây tổ chức hàng năm vào dịp Lễ hội Kỳ Yên, đây là một trong những hoạt động vui tươi, bổ ích, có ý nghĩa góp phần lưu truyền các loại bánh truyền thống dân gian trong cuộc sống hiện đại ngày nay nhân dịp Xuân về Tết đến. Hội thi còn là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để công đoàn viên, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện được dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, thể hiện được tài năng khéo léo đảm đang trong công việc bếp núc gia đình. Đa số các đội đều có sự đầu tư chuẩn bị chu đáo, chế tạo ra những món bánh đậm vị dân gian, có kỹ năng trang trí đẹp mắt, sáng tạo trong khâu trưng bày.
 

hoi thi lam banh dan gian go cong tay (1)


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và các giải khuyến khích cho các đội có phần dự thi hoàn thành xuất sắc. Trong đó, đội Liên quân cụm xã Bình Nhì và Liên quân Trường THCS Nguyễn Văn Thiều- Kho Bạc-Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện đạt giải Nhất hội thi, đội liên quân cụm xã Đồng Thạnh và đội liên quân cụm xã Bình Phú đạt giải Nhì, đội Liên quân cụm xã Yên Luông, đội Liên quân Văn phòng HĐND- UBND huyện và đội liên quân cụm Mầm Non Ánh Dương đạt giải Ba tại hội thi.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây