Huyện Gò Công Tây: Cô Lê Thị Thu, tấm gương sáng trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều

Thứ hai - 18/09/2023 04:30
Luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái, sáng tạo trong công tác giảng dạy bộ môn Tiếng Anh, cô giáo Lê Thị Thu, sinh năm 1969 - giáo viên bộ môn Tiếng Anh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều- Thị trấn Vĩnh Bình huyện Gò Công Tây đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác giảng dạy, trong năm học 2022-2023 vừa qua, Cô Lê Thị Thu còn vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ khen thưởng là giáo viên có thành tích giảng dạy xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.
Cô Lê Thị Thu, tấm gương sáng trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều.
Cô Lê Thị Thu, tấm gương sáng trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều.

Trao đổi với chúng tôi về nghề nghiệp của mình theo đuổi gần 33 năm qua, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ đến nay trở thành một giáo viên có kinh nghiệm vững vàng trong giảng dạy– Trưởng Bộ môn Tiếng Anh của trường là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, cô giáo Lê Thị Thu cho biết: Nghề giáo là nghề tôi luôn đam mê và yêu quý, gia đình cô đều là giáo viên, nên từ khi còn học phổ thông cô Thu đã yêu thích nghề dạy học, năm 1987 cô đã thi đậu và theo học Trường Cao đẳng sư phạm Tiền Giang, bản thân luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để có kiến thức tốt nhất truyền lại cho các thế hệ học sinh thỏa niềm đam mê trong sự nghiệp trồng người. Vui vẻ, hết lòng, tận tụy trong công việc, yêu thương, kiên trì nhẫn nại với các em học sinh đây là điều dễ dàng nhận thấy khi tiếp xúc với cô Lê Thị Thu.

Với kinh nghiệm trong suốt thời gian đứng trên bục giảng tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều, Cô Lê Thị Thu đã nhận thức được rằng, không có thành công nào đến với người giáo viên một cách dễ dàng ngoài con đường học tập, rèn luyện và qua nhiều khó khăn, thách thức mới có thêm kinh nghiệm và tích lũy. Vì vậy, bản thân cô giáo Thu luôn nêu cao ý chí, chủ động tự học, tự rèn luyện, trau dồi và giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, hết lòng, hết sức với nghề; luôn giữ gìn phẩm chất cao quý của một nhà giáo, vững vàng, tự tin khi đứng trên bục giảng. Với phương châm dạy cho học sinh biết, vậy nên cô luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để có những bài giảng hay, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ lên lớp. Nhất là đối với bộ môn Tiếng Anh, một bộ môn vốn dĩ đòi hỏi nhiều cố gắng sáng tạo mới có thể giảng dạy cho các em tiếp thu bài học dễ dàng thuận lợi nhất.

Cô giáo Lê Thị Thu đã thấu hiểu, đồng hành cùng học sinh để khơi dậy niềm đam mê học tập, khuyến khích các em phấn đấu thực hiện ước mơ của mình. Ở mỗi đối tượng học sinh, cô Thu đều có phương pháp riêng, giúp các em luôn thấy môn Tiếng Anh không phải là môn học khô khan, khó hiểu, mà sẽ được áp dụng rất nhiều trong đời sống xã hội nhất là trong công việc sau này, trong thời kỳ đất nước ngày càng mở cửa và đổi mới thì bộ môn Tiếng Anh ngày càng đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt, cô Thu luôn đầu tư thời gian cải tiến phương pháp giảng dạy để phù hợp với mọi đối tượng, phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên. Thiết kế bài giảng khoa học, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải đối với các em. Cô thường xuyên lên mạng, tìm tòi các bài giảng hay, cách truyền tải kiến thức một cách dễ hiểu nhất để có thể áp dụng vào các tiết học của mình, cô luôn chú trọng khâu Tiếng Anh giao tiếp, với cô Thu, đã là bộ môn Tiếng Anh, là một ngoại ngữ thì phải cho các em mạnh dạn giao tiếp, phát âm, trao đổi các nội dung bài học, các mẫu câu hỏi – đáp, các bài tự luận để rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng nghe nói, hỏi, đáp, khả năng trình bày một vấn đề bằng Tiếng Anh. Chính hoạt động này còn giúp các em học sinh phát huy tính chủ động, rèn luyện khả năng hoạt bát trong giao tiếp, ứng xử, kết nối tình cảm đoàn kết, tinh thần làm việc theo nhóm cho các em học sinh, đây đều là những kỹ năng cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

 

Cô Lê Thị Thu nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 của huyện Gò Công Tây.
 

Trong mỗi bài giảng Tiếng Anh của mình, Cô Lê Thị Thu thường sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên học sinh mạnh dạn say mê học tập. Dạy học bám sát đối tượng, coi trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém. Trong bộ môn Tiếng Anh của trường, cô giáo Lê Thị Thu còn đảm nhiệm bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi tham gia dự thi các cuộc thi huyện, tỉnh hàng năm. Bộ môn Tiếng Anh của nhà trường năm học nào cũng mang về hàng chục giải thưởng từ các cuộc thi Học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp khu vực, đây là niềm vui, tự hào cho các phụ huynh và nhà trường trong thành tích giáo dục.

Cô Trần Thị Lệ Huyền- Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều chia sẻ thêm: Ngoài công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cô giáo Lê Thị Thu còn đóng góp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường năm sau luôn cao hơn năm trước. Vì vậy trong những năm qua Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều luôn được xếp vào tốp đầu của huyện và được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng nhiều Bằng khen và Giấy khen. Trong công tác Đảng cũng như công tác đoàn thể, bản thân Cô luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, tích cực tham gia Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có ý thức trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật. Không vi phạm pháp luật, quy định về đạo đức nhà giáo và nội quy của trường và địa phương nơi cư trú. Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, là tấm gương tận tụy, gương mẫu về đạo đức, tác phong, lối sống cho đồng nghiệp và học sinh noi theo. Gia đình cô Thu còn là gia đình mẫu mực, thực hiện tốt các phong trào hoạt động tại địa phương, con cái ăn học nên người. Với những thành tích đã đạt được, trong năm học vừa qua, Cô Lê Thị Thu- Giáo viên bộ môn Tiếng Anh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, đặc biệt Cô còn được nhận Bằng khen đã có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, giai đoạn từ năm 2017 cho đến nay, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc tại Quyết định số 107/QĐ-TTg ngày 17/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, đây là niềm vinh dự to lớn của cô và của cả tập thể Thầy và trò Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây