Xã Long Vĩnh phối hợp tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

Chủ nhật - 08/10/2023 20:11
Thực hiện Kế hoạch giữa Bảo hiểm xã hội huyện, Hội Nông dân huyện, Bưu điện huyện về phối hợp công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình trên địa bàn huyện Gò Công Tây năm 2023. Chiều ngày 06/10/2023, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao, xã Long Vĩnh, Ủy ban nhân dân, Hội Nông dân xã Long Vĩnh phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Tham dự có bà Võ Ngọc Hoa – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Gò công Tây, ông Huỳnh Thanh Nhân – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, ông Nguyễn Minh Đa – Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Vĩnh và gần 50 Hội viên nông dân trong xã dự.
Long Vĩnh phối hợp tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.
Long Vĩnh phối hợp tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Tại buổi tuyên truyền, hội nghị đã được nghe bà Võ Ngọc Hoa- Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Gò Công Tây tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đây là chế độ bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện. Hội nghị cũng đã được nghe tuyên truyền về một số nội dung, như: Nhóm đối tượng tham gia như thế nào, được lựa chọn mức thu nhập để đóng, được Nhà nước hỗ trợ ra sao, được lựa chọn các phương thức đóng hàng tháng, các điều kiện để được hưởng BHXH 1 lần, được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, … và còn rất nhiều nội dung khác có liên quan.

Bảo hiểm xã hội tự nguyện là chính sách quan trọng là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội. Việc tổ chức tuyên truyền này với mục đích tuyên truyền phổ biến đến hội viên nông dân và người dân trong xã về chế độ chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó để hội viên nông dân và người dân trong xã Long Vĩnh hiểu rõ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là lợi ích lâu dài, là việc làm quan trọng thường xuyên, bảo đảm hạnh phúc, kinh tế của bản thân, gia đình và an sinh xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây