Xã Long Vĩnh phối hợp tổ chức tuyên truyền mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025

Chủ nhật - 08/10/2023 20:14
Trong tuần, xã Long Vĩnh tiếp tục phối hợp tổ chức tuyên truyền nội dung Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững. Về tiếp cận nghèo đa chiều, về mục tiêu giảm nghèo bền vững với phương pháp và cách làm phù hợp, tạo sự đồng thuận, góp phần chung sức chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong triển khai thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.
Buổi tuyên truyền tại Hội trường Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Long Vĩnh.
Buổi tuyên truyền tại Hội trường Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Long Vĩnh.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về công tác giảm nghèo nhằm khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, phát huy nội lực vươn lên “thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no” của người dân và cộng đồng. Nêu các gương điển hình về giảm nghèo để thúc đẩy nhân rộng và lan tỏa, đồng thời phát hiện các hành vi trục lợi chính sách giảm nghèo để có biện pháp đẩy lùi, ngăn chặn. Vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, tiếp cận và thụ hưởng các chính sách, cơ chế giảm nghèo, an sinh xã hội, chuyển đổi phương thức canh tác, sản xuất theo hướng khoa học, tăng cường gắn kết quân dân, gắn kết phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng thế trận lòng dân, quốc phòng và an ninh nhân dân. Các tấm gương điển hình, sáng kiến hay, mô hình giảm nghèo tiêu biểu nhằm tạo sự lan tỏa trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững. Hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo, hướng đến giải quyết các vấn đề nghèo đói cho mọi người, ở mọi nơi, mọi lúc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho người nghèo.

Việc tổ chức tuyên truyền này nhằm tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa, nội dung, giải pháp của Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025, nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ toàn xã hội góp phần huy động nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo động lực cho phát triển bền vững của huyện, phát triển kinh tế phải gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, đặt con người là trung tâm của sự phát triển trong điều kiện mới, truyền thông cho các đối tượng hưởng thụ chính sách của Chương trình về các tấm gương điển hình, sáng kiến hay, mô hình giảm nghèo tiêu biểu nhằm tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội, khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên thoát nghèo của người dân và cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây