Xã Đồng Thạnh tổ chức họp bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1 về nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2024

Thứ sáu - 06/10/2023 02:30
Thực hiện trình tự các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, theo Kế hoạch trong thời gian từ ngày 04/10/2023 đến ngày 07/10/2023, tại 6/6 ấp của xã Đồng Thạnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Đồng Thạnh sẽ tổ chức các cuộc họp bình nghị lần 1 về nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2024. Tham dự cuộc họp bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1 có lãnh đạo UBND xã, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Đồng Thạnh, Ban lãnh đạo ấp, đại diện Nhân dân, gia đình và các công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của các ấp.
Xã Đồng Thạnh tổ chức họp bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1 về nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2024

Cụ thể vào chiều ngày 05/10/2023, tại trụ sở Nhà Văn hóa ấp Thạnh Phú, xã Đồng Thạnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Đồng Thạnh đã tổ chức họp bình nghị lần 1 cho người dân trên địa bàn ấp Thạnh Phú về các nội dung liên quan đến nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2024. Tại buổi bình nghị, đồng chí Huỳnh Minh Văn- Chỉ huy trưởng Quân sự xã Đồng Thạnh đã đại diện Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã triển khai những văn bản liên quan đến công tác tuyển quân như tiêu chuẩn gọi nhập ngũ, quy định về tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ, cách tính tuổi như đối với công dân đủ 18 tuổi, hết 25 tuổi, hết 27 tuổi với công dân nam có trình độ cao đẳng, đại học. Ngoài ra, xã cũng thông tin đến người dân về các chế độ, chính sách được hưởng đối với gia đình quân nhân tại ngũ, xuất ngũ, các quy định xử phạt theo pháp luật đối với các hành vi vi phạm Luật Nghĩa vụ Quân sự. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Đồng Thạnh cũng công khai số lượng công dân trong nguồn, những công dân được tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ, công dân đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe của địa bàn ấp Thạnh Phú để người dân được nắm rõ. Được biết, theo kế hoạch và danh sách thống kê rà soát sơ bộ, toàn xã Đồng Thạnh có 603 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2024. Riêng trên địa bàn ấp Thạnh Phú của xã Đồng Thạnh có tất cả 93 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2024; trong đó qua thẩm định đủ các tiêu chuẩn và đủ điều kiện có 16 thanh niên được đưa ra bình nghị để chuẩn bị đăng ký khám sức khỏe huyện. Ngoài ra, trên địa bàn ấp có 05 thanh niên đủ điều kiện đưa ra bình nghị để xét tuyển dân quân còn lại thuộc diện tạm hoãn.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cũng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình và các thanh niên, giải đáp từng nội dung mà người dân thắc mắc, chưa hiểu rõ, đồng thời xin ý kiến của Nhân dân về danh sách những công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, kết quả biểu quyết có 100% người dân tham dự đồng ý. Qua kết quả bình nghị tất cả thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe tuyến huyện đều sẵn sàng tham gia khi có thông báo.

Nhìn chung, công tác bình nghị lần 1 là một trong các bước của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với mục đích phát huy dân chủ, thể hiện tính công khai, minh bạch, khách quan trong việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, từ đó lựa chọn ra những công dân có đủ phẩm chất đạo đức, chính trị, văn hóa, sức khỏe và hoàn cảnh gia đình để trao lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 trên địa bàn xã Đồng Thạnh nói riêng và huyện Gò Công Tây nói chung đạt chất lượng, chỉ tiêu trên giao.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây