Banner 30-4-2024

Cựu chiến binh “Thắp sáng đường quê”

Chủ nhật - 08/10/2023 20:23

Công trình thắp sáng đường quê tại ấp Ninh Đồng, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công tây, tỉnh Tiền Giang có chiều dài hơn 2km, kinh phí xây dựng trên 20 triệu đồng. Trong đó Chi hội Cựu chiến binh ấp vận động người dân dọc hai bên đường đóng góp tiền để mua bóng đèn, dây điện, chụp đèn và thực hiện lắp đặt miễn phí hệ thống chiếu sáng.
Cựu chiến binh xã Đồng Sơn ra quân công trình thắp sáng đường quê tại ấp Ninh Đồng.

Cựu chiến binh xã Đồng Sơn ra quân công trình thắp sáng đường quê tại ấp Ninh Đồng.

Sau khi mô hình hoàn thành với đèn đường chiếu sáng, tạo điều kiện người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo được tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội (ATXH), góp phần xây dựng xã văn hóa, văn minh ngày càng hiện đại. Ông Trần Hoài Phương, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đồng Sơn cho biết: “Chúng tôi giải thích cho người dân hiểu những lợi ích khi tham gia vào Công trình “Thắp sáng đường quê”. Lúc đầu bà con chưa đồng tình lắm. Nhưng nhìn thấy các công trình hoàn thành trước đây, đa số người dân ủng hộ, đồng thuận cao, vào thời gian khoảng 18 giờ là đèn đường được bật sáng và đến 5 giờ sáng là tắt đèn”.

Trên suốt chiều dài tuyến đường, các trụ đèn được lắp đặt với khoảng cách 50m. Chi hội Cựu chiến binh ấp Ninh Đồng vận động mỗi hộ dân sống dọc theo tuyến đường đóng góp 520 ngàn đồng. Các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được miễn đóng góp. Nhiều hộ dân và các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Ông Phan Văn Đẹp, hội viên CCB ấp chia sẻ: “Trên cơ sở rút kinh nghiệm những lần lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trong xã, tôi tự nguyện và vận động bạn bè, người dân trong khu vực đóng góp số tiền, ngày công để bù đắp cho những gia đình khó khăn không có tiền đóng với mong muốn đường quê ấp mình có ánh sáng điện vào ban đêm”.

 

cuu chien binh xa dong son anh sang quang (1)


Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông vào ban đêm, từ khi có tuyến đèn đường, vào dịp lễ, Tết, cờ Tổ quốc được treo thẳng tắp, tạo nên không khí trang trọng, phấn khởi, đoàn kết trong cộng đồng dân cư, diện mạo nông thôn sáng, đẹp hơn. Bà con ai nấy đều đồng tình, ủng hộ chủ trương thắp sáng đường quê. 

Ông Huỳnh Trung Thuận, Bí thư chi bộ ấp cho biết: “Người dân rất phấn khởi và đồng tình ủng hộ công trình thắp sáng đường quê. Trước đây, vào ban đêm đi đường vắng vẻ, không có ánh sáng, cũng hơi sợ. Từ ngày có đèn đường, đi lại an toàn hơn”. Ông Châu Thanh Nhạ, Phó Trưởng Công an xã Đồng Sơn cho biết: “Khi công trình đi vào vận hành, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định hơn trước. Giảm tình trạng trộm cắp, nhất là trộm chó. Giảm thiểu tai nạn giao thông, mô hình phát huy hiệu quả thấy rõ”.

Hiệu quả công trình “Thắp sáng đường quê” tạo sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng dân cư. Người dân ấp Ninh Đồng, xã Đồng Sơn hết sức đồng thuận và mong muốn nhân rộng. Qua đó, khẳng định sự đồng thuận của Nhân dân với chính quyền địa phương, cùng chung sức xây dựng xã nông thôn mới-đô thị văn minh.

Tác giả bài viết: Hồ Văn Việt - HCCB xã Đồng Sơn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn