Hội sinh vật cảnh xã Long Vĩnh tổ chức sinh hoạt sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2023

Thứ sáu - 06/10/2023 11:18
Ngày 06/10/2023, tại hộ hội viên Nguyễn Văn Kim Anh, ấp Thới An B, xã Long Vĩnh. Hội Sinh vật cảnh xã Long Vĩnh tổ chức sinh hoạt sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2023. Đến dự có ông: Lê Văn Quang – Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây và trên 30 hội viên.
Hướng dẫn tạo dáng cây mai chiếu thủy nu.
Hướng dẫn tạo dáng cây mai chiếu thủy nu.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban Chấp hành Hội Sinh vật cảnh xã Long Vĩnh tiếp tục phối hợp tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nhất là vai trò nhiệm vụ của hội viên, của người dân trong thực hiện duy trì các tiêu chí đạt được trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, từ đó nâng cao nhận thức, khơi vậy và phát huy mọi tiềm năng, để người dân thật sự tự nguyện vào cuộc, tích cực hưởng ứng và gương mẫu trong thực hiện tạo cảnh quan, môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp. hội viên thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm trong việc trồng, chăm sóc, mua bán cây, hoa kiểng, quan tâm đến sản xuất nông nghiệp sạch, đảm bảo môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển hiệu quả và bền vững.

Trong ngày Lễ công bố Quyết định công nhận xã Long Vĩnh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu 10/01/2023 Hội Sinh vật cảnh xã đã phối hợp tổ chức Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã, có 99 chậu mai các loại mang đến tham dự. Ban giám khảo đã chấm điểm và chọn đạt 22 giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích, kinh phí khen thưởng là 08 triệu đồng.

Hội viên và nhà vườn đạt tiêu chuẩn chứng nhận “Mai chiếu thủy nu Gò Công” tiếp tục phát huy lợi thế trong việc bầu nhánh và mua bán cây nguyên liệu mang lại lợi nhuận cao. Phối hợp tham gia trang trí cổng chào Xuân Quý Mão năm 2023 ở ấp, xã và khuôn viên gia đình với nhiều mô hình, phong cách mới lạ. Tiếp tục phối hợp chăm sóc cây, hoa kiểng trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn các ấp. hội viên và người dân tiếp tục chuyển đổi diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả và cải tạo vườn tạp để trồng mai chiếu thủy nu, mai vàng, nâng diện tích chuyển đổi trồng mai chiếu thủy nu và mai vàng trên địa bàn xã đến nay là trên 9 ha. Nguồn quỹ Hội đến nay là trên 49 triệu đồng và đã cho 06 hội viên vay xoay vòng nhằm đầu tư phát triển sinh vật cảnh hộ gia đình hội viên.

Trong 3 tháng cuối năm 2023, Hội Sinh vật cảnh xã Long Vĩnh tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức từng hội viên và gia đình gương mẫu thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã nhà. Đảm bảo thu hội phí và quản lý thu, chi tài chính đúng theo quy định. Tăng cường vận động phát triển hội viên mới, thường xuyên tham gia hội, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên cao niên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn để khích lệ tinh thần và nâng cao chất lượng giao lưu, sinh hoạt. Hội viên gương mẫu và tăng cường vận động người thân cùng nhân dân thực hiện tốt việc phân loại xử lý rác thải theo quy định, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Tiếp tục phát huy nhân rộng và liên kết hội viên, nhà vườn trong sản xuất, kinh doanh mai chiếu thủy nu cũng như các loại cây, hoa kiểng khác để nâng cao giá trị, mang lại lợi nhuận cao cho hội viên và nhà vườn, có điều kiện sẽ đề xuất thành lập tổ hợp tác để nâng cao lợi nhuận, đảm bảo hiệu quả và bền vững. Từng bước nâng cao kỹ thuật tạo dáng cây, hoa kiểng ( Mở lớp đào tạo) nhằm đảm bảo phù hợp với thị hiếu và thị trường. Tích cực tham gia hoạt động giao lưu với Hội Sinh vật cảnh địa phương khác trong và ngoài huyện. Phối hợp điều tra thống kê tương đối chính xác diện tích trồng cây hoa, kiểng chuyên canh và xâm canh để làm cơ sở định hướng thích hợp. Khuyến cáo hội viên và người dân trên địa bàn xã nghiên cứu đầu tư phát triển sản xuất các loại cây, hoa kiểng chuẩn bị đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Xây dựng kế hoạch, bàn bạc phân công nhiệm vụ và triển khai thực hiện các bước chuẩn bị cho Đại hội Sinh vật cảnh xã nhiệm kỳ mới.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây