Đảng ủy xã Bình Phú tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

Thứ năm - 05/10/2023 07:06
Chiều ngày 04/10/2023, tại Hội trường UBND xã Bình Phú, Đảng ủy tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị quý III, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Chí Hiền, UVBTV – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy – Phụ trách xã; đồng chí Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Trần Ngọc Châu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Trưởng phó các ban ngành, công chức và các bí thư chi bộ cùng tham dự.
Đảng ủy xã Bình Phú tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

Trong quá trình lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã trong 9 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy đã bám sát các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các ngành, đoàn thể, các ấp thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu thi đua được giao năm 2023. Do biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt, dịch bệnh trên người, cây trồng vật nuôi đã tác động một phần đến các hoạt động kinh tế xã hội của xã. Nhưng dưới sự lãnh đạo cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện đạt được một số kết quả quan trọng như: công tác thu ngân sách, thực hiện các giá trị sản xuất, chăn nuôi, thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp địa phương nhìn chung đạt yêu cầu đề ra; Lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển bền vững, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định, công tác vận động quần chúng ngày một đổi mới có nhiều chuyển biến đi vào chiều sâu; công tác xây dựng Đảng, chính quyền đạt nhiều kết quả.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã nêu lên những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm như về thu ngân sách, Hợp tác xã, thành lập Doanh nghiệp, vận động bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội tự nguyện, sản phẩm OCOP, duy trì Nông thôn mới đến thời điểm này đã làm được. Năm 2023, ngoài những chỉ tiêu còn phát sinh như công tác diễn tập, Đề án 06, các ngành các ấp đã tập trung thực hiện, đồng chí ghi nhận những kết quả đã được được. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số chỉ tiêu còn đạt thấp như: Về danh mục xây dựng các công trình năm 2024, tình hình thu nợ các khoản nhân dân đóng góp 30% các tuyến đường, thực hiện Kế hoạch 102, cài đặt định danh điện tử, công tác tiếp dân của tổ một cửa, nhân sự Phó Bí thư xã Đoàn, về nguồn Đảng viên đưa đi học, tình hình an ninh trật tự ... đề nghị các ngành có liên quan giải trình và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

 

xa binh phu hoi nghi so ket 9 thang (2)

Đ/c Trần Chí Hiền UVBTV – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy – Phụ trách xã phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Tại buổi Hội nghị, đồng chí Trần Chí Hiền, UVBTV – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy – Phụ trách xã ghi nhận những kết quả BCH Đảng uỷ đã cố gắng thực hiện, trong quá trình lãnh đạo thực hiện có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kết quả đạt được rất khả quan. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều vấn đề, các chỉ tiêu và chuyên đề cần cố gắng thực hiện theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh những nội dung cần tập trung trong thời gian tới như kiện toàn, sắp xếp lại cán bộ, chuẩn bị cho công tác đánh giá xếp loại cuối năm, các chỉ tiêu nào chưa đạt thì tập trung, đề nghị các đồng chí hãy mạnh dạn và có trách nhiệm, cứ phản ánh những cái khó khăn để tháo gỡ, quan trọng là trách nhiệm của mình.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã ghi nhận ý kiến chỉ đạo của đồng chí UVBTV – Phụ trách xã, đồng thời giao trách nhiệm từng chỉ tiêu còn thấp cho từng ngành phụ trách tổ chức thực hiện cho đạt và vượt theo kế hoạch huyện giao. Đồng chí cũng nhấn mạnh, những cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tích trong các lĩnh vực công tác, tạo ra thế và lực trong việc thực hiện nhiệm vụ. Đảng bộ xã xác định và không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, đổi mới phương thức lãnh đạo trong việc xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, cần nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Tác giả bài viết: Nin Ca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây