Banner 30-4-2024

Xã Bình Phú tổ chức hội nghị triển khai tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Thứ ba - 31/10/2023 21:52

Thực hiện Hướng dẫn số 46/HD-MTTQ-BTT ngày 09/10/2023 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang về hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 và Công văn số 1202-CV/HU ngày 19/9/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức kỷ niệm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2019-2024. Chiều ngày 31/10/2023, Mặt trận Tổ quốc phối hợp với Ủy ban nhân dân xã tổ chức hội nghị triển khai tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.
Xã Bình Phú tổ chức hội nghị triển khai tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND; Ông Cổ Văn Mười, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND; Ông Trần Ngọc Châu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Trưởng phó các ban ngành, các đồng chí Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp và Trưởng Ban công tác Mặt trận của bốn ấp cùng tham dự.

Ngày hội là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ, tiếp tục củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư, tập hợp củng cố tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận và khẳng định vai trò của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thông qua Ngày hội phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó chia sẽ của người dân trong toàn xã, khơi dậy tiềm năng sức sáng tạo của nhân dân, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa cán bộ đảng viên và nhân dân.

Ngày hội là dịp để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp gắn với ghi nhận, biểu dương các cá nhân và hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Tại hội nghị Ông Trần Văn Tương, ĐUV – Chủ tịch UBMTTQ triển khai kế hoạch tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Việc tổ chức Ngày hội đảm bảo thời gian, chất lượng và hiệu quả, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của từng ấp, các hoạt động trong ngày hội đảm bảo tiết kiệm, an toàn, tránh hình thức lãng phí, tổ chức ngày hội có sự tham gia đầy đủ tầng lớp nhân dân trên địa bàn ấp. Nội dung phần Lễ tổ chức trang trọng, ngắn gọn, nội dung phần hội tạo được không khí vui tươi và tôn vinh văn hóa truyền thống của dân tộc, tín ngưỡng tôn giáo, theo kế hoạch thời gian tổ chức Ngày hội được diễn ra trong ngày 18/11/2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND đề nghị các ấp triển khai đến người dân trong thực hiện các hoạt động Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 và đồng thời Mặt trận Tổ quốc xã phải hướng dẫn Ban lãnh đạo các ấp thực hiện đúng quy định, tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa để Ngày hội được trang trọng, nên tổ chức bữa cơm thân mật nhưng mà tuỳ vào điều kiện của từng ấp để đem lại không khí ấm áp đoàn kết của người dân trong ấp cũng như những người con của quê hương mình đang công tác và làm việc tại nơi khác về tham dự. Không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tạo không khí vui tươi phấn khởi, được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Đồng thời phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, cá nhân sinh sống tại địa bàn ấp, tạo ra sức mạnh đại đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tác giả bài viết: Nin Ca


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn