Banner 30-4-2024

Xã Đồng Sơn phát huy phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe và phát huy hoạt động của Nhà Văn hóa xã

Thứ năm - 02/11/2023 20:49

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", xã Đồng Sơn quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao (TDTT) phát triển sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Qua đó, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe cho người dân và góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.
Giao lưu bóng chuyền hơi nữ.

Giao lưu bóng chuyền hơi nữ.

Bà Ngô Thị Thanh Thúy- Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Sơn cho biết trước đây sân bãi chơi thể thao chưa đạt chuẩn, chưa xây dựng Nhà Văn hóa phong trào TDTT trong nhân dân chưa phát huy. Từ năm 2020, khi Nhà Văn hóa được xây dựng và đi vào hoạt động, phong trào TDTT ở xã thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ, môn cầu lông, chạy bộ… cũng đang phát triển mạnh và sâu rộng”. Mỗi ngày tại Nhà Văn hóa xã có khoảng 100 lượt người với nhiều độ tuổi từ người cao tuổi đến các em học sinh tham gia rèn luyện thể dục thể thao như: đi bộ, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ, cầu lông, bóng bàn…
 

the thao xa dong son (6)
 
the thao xa dong son (5)

Người dân tham gia tập thể dục thể thao hàng ngày.


Để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng Nhân dân, xã chỉ đạo lồng ghép thực hiện phong trào TDTT gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân hiểu về ý nghĩa của phong trào TDTT, xã Đồng Sơn còn khuyến khích các ấp đầu tư xây dựng sân bóng đá, bóng chuyền... phù hợp với điều kiện địa hình thực tế để tạo sân chơi lành mạnh cho người dân. Nhờ đó, nhiều sân bóng đá, bóng chuyền ở các ấp được người dân tự đóng góp xây dựng, tuy về tiêu chuẩn, kích thước còn hạn chế, song cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện. Đến nay, 4/4 ấp trên địa bàn xã đều có sân chơi thể thao. Tiêu biểu như tại ấp Khương Thọ - ấp Ninh Đồng có 02 sân bóng chuyền, bóng đá. Có sân tập luyện ai cũng vui mừng, phấn khởi, cứ đến 5 giờ chiều mọi người lại tấp nập ra sân tham gia luyện tập” vừa nâng cao sức khỏe vừa thư giản sau một ngày lao động.
 

the thao xa dong son (3)
 
the thao xa dong son (4)
 
the thao xa dong son (1)

Một số hoạt động thể thao tại xã Đồng Sơn.


Hằng năm, các giải TDTT do xã tổ chức thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, đặc biệt vào các dịp ngày 30/4, ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8, Quốc khánh 2/9, ngày phụ nữ Việt Nam, ngày Hội Đại đoàn kết 18/11…xã tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, các trò chơi dân gian như đẩy gậy, đập niêu, xe đạp chậm… . Các hoạt động thi đấu thể thao không chỉ Nhân dân được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm mà qua đó còn tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Phong trào rèn luyện TDTT được đẩy mạnh, mỗi ấp đều thành lập một đội thể thao thường xuyên luyện tập tham gia các giải thi đấu, giao lưu do xã tổ chức. Từ các giải đấu, xã tuyển chọn và thành lập các đoàn vận động viên tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức và giành được nhiều giải cao. Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng tại xã Đồng Sơn đã lan tỏa rộng khắp, tạo sự kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, góp phần quan trọng xây dựng đời sống văn hóa; nếp sống lành mạnh, tạo không khí phấn khởi sau những giờ lao động vất vả, đáp ứng nhu cầu vận động, vui chơi, giải trí, giao lưu văn hoá của Nhân dân.

Tác giả bài viết: Kim Thúy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn