Banner 30-4-2024

Đoàn Thanh niên xã Thành Công: Tổ chức Chương trình thắp sáng ước mơ năm 2023

Thứ ba - 07/11/2023 01:42

Nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh vượt khó học tốt. Ngày 04/11/2023 BCH xã Đoàn phối hợp với Hội Khuyến học và Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức “Chương trình thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi Việt Nam” năm học 2023-2024.
Đoàn Thanh niên xã Thành Công: Tổ chức Chương trình thắp sáng ước mơ năm 2023

Đến tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trung Hòa - PCT.UBND xã, đồng chí Trương Thanh Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên xã, đồng chí Võ Xuân Ngàn – CT. Hội Khuyến học, đồng chí Nguyễn Toàn Khoa- Hiệu phó Trường TH Hồ Biểu Chánh, đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, ấp cùng phụ huynh và 30 học sinh tham dự.

Chương trình là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống vươn lên trong học tập; góp phần thắp lên ngọn lửa ước mơ cao đẹp của các em; qua đó tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đây không phải là việc làm mang tính "một sớm một chiều", bởi việc giáo dục lý tưởng sống, vun đắp ước mơ, cổ vũ tuổi trẻ vươn lên trong cuộc sống là việc cần làm thường xuyên, kiên trì, liên tục. Những năm qua, chương trình "Thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi của xã nhà" đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều tổ chức, ban ngành, đoàn thể, cá nhân trên địa bàn xã.

Theo đó, chương trình đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Mỗi phần quà 300.000đ, tổng số tiền là 9.000.000đ do các mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ.

Được biết, Chương trình "Thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi" được duy trì tổ chức hàng năm. Qua nhiều năm, chương trình đã thắp sáng ước mơ cho nhiều hoàn cảnh học sinh nghèo nhưng giàu ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, chương trình cũng phát huy tối đa các nguồn lực xã hội, các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài xã nhằm chăm lo, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho thanh thiếu nhi. Trong thời gian tới, Ban Tổ chức mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân. Riêng đối với các em học sinh, đây là niềm động viên tinh thần rất lớn, giúp các em phấn đấu học tập, rèn luyện, xứng đáng là người con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những mầm non tương lai của đất nước./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn