Huyện Đoàn Gò Công Tây: phát động phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh khối trung học cơ sở năm học 2023-2024

Thứ năm - 18/01/2024 09:08
Căn cứ Kế hoạch 22-KH/HĐĐ ngày 25/12/2023 của Hội Đồng đội tỉnh Tiền Giang về việc triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh khối Trung học cơ sở năm học 2023 - 2024.Vào sáng ngày 16/01/2024, tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Lễ phát động phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh khối trung học cơ sở năm học 2023-2024. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Phan Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Huyện Đoàn, các đồng chí Tổng phụ trách Liên đội trường học khối Trung học cơ sở trong toàn huyện, Quý Thầy Cô giáo Trường THCS Nguyễn Văn Thiều và hơn 1.300 em học sinh của đơn vị Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều.
Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Văn Thiều tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.
Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Văn Thiều tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.

Đại diện Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã phát động các nội dung, ý nghĩa của việc triển khai thực hiện phong trào “ Tuổi trẻ Việt Nam- Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Qua việc phát động phong trào nhằm xây dựng nhân sinh quan sống tốt đẹp cho các em đội viên, thanh thiếu nhi với các nền tảng cốt lõi là yêu thương con người và môi trường, thái độ sống có ích, tạo giá trị và định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Với chủ đề “Năng lượng yêu thương, dẫn dắt tương lai - Lead with Lof”, gồm 05 nhóm nội dung: Sống biết ơn và trách nhiệm, Sống khát vọng và hành động, Sống yêu thương và chia sẻ, Sống bản lĩnh và kỷ luật, Sống khỏe mạnh và an toàn. Theo đó, các Liên đội trường học sẽ hướng dẫn cho các em đội viên, thanh thiếu nhi đăng ký tham gia chương trình, cài đặt ứng dụng “Hướng nghiệp - LWL”. Việc cài đặt ứng dụng có thể do cá nhân các em hoặc đại diện một thành viên trong gia đình như ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, người đại diện hợp pháp khác thực hiện để hỗ trợ các em trong suốt quá trình tham gia chương trình. Ngoài ra, các em tích cực tham gia các sân chơi, các cuộc thi và các hoạt động của chương trình, các hoạt động do Đoàn, Đội tổ chức để tăng cường tính 3 tương tác, mở rộng kiến thức và hiểu biết của mình; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phát triển tư duy, phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả và sáng tạo; trau dồi kỹ năng số và hội nhập quốc tế; bồi đắp niềm tin để thực hiện những ước mơ, mục tiêu phấn đấu của bản thân. Ngoài ra, các em học sinh còn được rèn luyện qua các hoạt động xã hội, cộng đồng do Đoàn, Đội tổ chức để tăng cường sự trải nghiệm cho bản thân, hiểu biết thêm về các vấn đề xã hội, trau dồi thêm kiến thức thực tiễn, góp phần xây dựng và củng cố các mối quan hệ tập thể, bồi đắp tinh thần sẻ chia, nhân ái và khát vọng cống hiến của thanh thiếu niên trong cuộc sống, học tập, đóng góp xây dựng quê hương đất nước trong tương lai.

Tại chương trình phát động, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Văn Thiều cũng đã trao tặng 01 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt và tặng 15 phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt của trường trong học kỳ 1 năm học 2023-2024.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây