Banner 30-4-2024

Hội Nông dân huyện Gò Công Tây giải ngân các dự án phát triển sản xuất trồng trọt chăn nuôi năm 2024 cho các xã, thị trấn

Thứ năm - 18/01/2024 09:32

Ngày 18/01/2024, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Gò Công Tây phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn và Hội Nông dân cơ sở trong toàn huyện tổ chức giải ngân các dự án cho vay hỗ trợ phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi tại 100% xã, thị trấn.
Hội Nông dân huyện Gò Công Tây giải ngân các dự án phát triển sản xuất trồng trọt chăn nuôi năm 2024 cho các xã, thị trấn

Chủ trì buổi giải ngân có ông Nguyễn Văn Thơm- Huyện ủy viên- Chủ tịch Hội Nông dân huyện, lãnh đạo UBND xã và cán bộ các ban, ngành, đoàn thể của các xã. Trong đợt giải ngân vốn vay các dự án tháng 01 năm 2024, Hội Nông dân huyện đã tiến hành giải ngân được 4,6 tỷ đồng với tổng cộng 748 hội viên nông dân vay vốn tại toàn bộ các xã, thị trấn của huyện. Trung bình mỗi hộ dân được vay vốn với số tiền là 05 triệu đồng, thời gian vay vốn là 12 tháng để đầu tư vào các Dự án chăn nuôi bò, dê, trồng dừa, bưởi, trồng nấm rơm.

Theo ông Nguyễn Văn Thơm - Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: trước đó, Hội Nông dân huyện đã cùng Hội Nông dân các xã tiến hành khảo sát nhu cầu vay vốn, kế hoạch sử dụng vốn vay, hướng dẫn khoa học, kỹ thuật, để các hội viên nông dân sau khi nhận được vốn vay có phương án sử dụng vốn đúng mục đích, phát triển sản xuất có thu nhập ổn định. Ngoài ra, Hội Nông dân huyện cũng đề nghị các hội viên sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả, trả nợ đúng hạn, tạo niềm tin với Quỹ hội để trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều nguồn vốn hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo, hướng đến làm giàu chính đáng.

Có mặt tại buổi giải ngân vốn vay từ Hội Nông dân huyện, hội viên nông dân Trần Văn Hải- ấp Thuận Trị, xã Bình Tân cho biết ông và gia đình rất phấn khởi khi được Hội Nông dân quan tâm hỗ trợ vốn vay đầu tư vào chăn nuôi bò, dê. Với số tiền này, ông sẽ đầu tư vào mua thức ăn, sửa sang lại chuồng trại chắc chắn để đàn vật nuôi phát triển tốt thu nhập có lãi. Ông cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện về vốn, thủ tục của cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội Nông dân huyện; đồng thời hứa sẽ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, tích cực tham gia phát triển kinh tế và trả lãi đúng hạn.

Thời gian qua, nhờ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện đã giải ngân kịp thời trong giai đoạn các hội viên nông dân cần vốn để tập trung đầu tư phát triển mô hình, dự án chăn nuôi, trồng trọt. Từ nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện đã hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nông dân có được nguồn vốn để xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường. Đồng thời, giúp nông dân nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, góp phần thực hiện các mục tiêu xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn