Hội Người mù huyện Gò Công Tây tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Chủ nhật - 29/10/2023 10:22
Sáng ngày 27 – 10, tại hội trường Khối Vận huyện Gò Công Tây, Hội Người mù huyện Gò Công Tây tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự Đại hội, có ông Nguyễn Nhật Khánh – Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Thanh Tuấn – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Ngô Hồng Quang – Huyện ủy viên, Phó Ban Dân vận Huyện ủy; ông Võ Ngọc Hòa – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; bà Huỳnh Thị Kim Huệ - Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện; ông Nguyễn Văn Thường – Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện cùng với 40 đại biểu đại diện cho 60 hội viên trong Hội.
Hội Người mù huyện Gò Công Tây tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Hội Người mù huyện Gò Công Tây có 60 hội viên, có 33 hội viên nam, 27 hội viên nữ; trong đó, số hội viên trong độ tuổi lao động là 28 người. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội Người mù huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo điều kiện cho 01 hội viên mới tham gia học nghề massage và 03 học viên học chữ Braille; hiện có 17 hội viên trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định (trong đó có 07 hội viên làm nghề bán vé số, 06 hội viên làm nghề massage, 04 hội viên được người thân hỗ trợ chăn nuôi) góp phần tạo thu nhập, phấn đấu vươn lên hòa nhập cộng đồng. Hội hỗ trợ cho 16 hội viên vay vốn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm với tổng số tiền 185 triệu đồng, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả, tạo thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, Hội được quan tâm của các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân hỗ trợ trên 20.000 phần quà trao tặng cho hội viên người mù trị giá trên 6 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn vận động xây tặng Mái ấm tình thương, nhà Đại đoàn kết cho hội viên người mù khó khăn về nhà ở; tạo điều kiện cho hội viên nữ được vay vốn giải quyết việc làm, tham gia các khóa học nghề, học chữ; quan tâm giúp đỡ cho 04 trẻ em mù và vận động học bổng tài trợ thường xuyên cho 04 em là con của hội viên cha mẹ đều mù, với số tiền từ 360.000 đồng đến 480.000 đồng/em/tháng giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, động viên các em phấn đấu vươn lên học tập và cuộc sống.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu và biểu dương những kết quả của Ban Chấp hành và hội viên người mù huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Người mù huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giúp các hội viên nắm được các chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần hội viên; phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện rà soát, đề xuất các ngành, các cấp có liên quan xem xét, tiếp tục có các chính sách hỗ trợ vốn, tạo việc làm giúp hội viên người mù ổn định thu nhập, nâng cao đời sống; quan tâm vận động và tạo điều kiện cho hội viên được học chữ Braille và dạy nghề. Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện cảm ơn, ghi nhận tấm lòng của các tập thể, cá nhân, quý nhà hảo tâm đã ủng hộ cho Hội Người mù huyện Gò Công Tây và mong rằng trong thời gian tới các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho hội viên người mù trong toàn huyện.

 

dai hoi hoi nguoi mu go cong tay (3)

Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Gò Công Tây lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.


Đại hội đã biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Gò Công Tây lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 03 thành viên. Ông Phạm Thành Luân được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội.
 

dai hoi hoi nguoi mu go cong tay (1)


Dịp này, Hội Người mù Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 05 cá nhân; Hội Người mù tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen cho 02 cá nhân; UBND huyện Gò Công Tây tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội Người mù huyện Gò Công Tây, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Các cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tặng nhiều phần quà cho đại biểu hội viên người mù huyện tham dự Đại hội.

Tác giả bài viết: Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây