Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà cho trên 400 người dân trên địa bàn xã Bình Tân

Chủ nhật - 12/11/2023 09:48
Nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe tinh thần cho người dân, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/1930-18/11/2023), vào sáng ngày 12/11/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây phối hợp Đoàn Thiện nguyện Bồ đề tâm Thành phố Hồ Chí Minh đến tại chùa Bình Linh xã Bình Tân huyện Gò Công Tây để tổ chức khám bệnh, siêu âm, đo điện tim, đo huyết áp, bấm huyệt trị liệu, và trao tặng 400 túi thuốc miễn phí trị các bệnh đau nhức, viêm khớp, huyết áp, mỡ máu cao cho người cao tuổi, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà cho trên 400 người dân trên địa bàn xã Bình Tân

Tham dự buổi khám bệnh, phát thuốc tặng quà có ông Võ Ngọc Nhân- Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện, ông Lê Đông Tuyền- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tân và hơn 50 thành viên là các Y, bác sĩ của Đoàn Thiện nguyện Bồ Đề tâm.

Ghi nhận chung, Đoàn Thiện nguyện đã tích cực nhiệt tình khám bệnh, chẩn đoán, hướng dẫn người dân cách chăm sóc bảo vệ sức khỏe, phòng chống các bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như lưu ý chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế muối, đường, dầu mỡ, tăng cường vận động cơ thể và thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh thường gặp. Ngoài ra, trong chương trình cũng đã trao tặng 400 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như mì gói, nước rửa chén...cho người dân.

 

xa binh tan kham benh mien phi (2)


Chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí là một hoạt động xã hội có ý nghĩa sâu sắc, phát huy tinh thần tương thân, tương ái vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó, đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, chi phí chữa bệnh cho bà con nghèo. Chương trình cũng mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người khó khăn thuộc vùng sâu, vùng xa và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân tại địa phương. Thay mặt chính quyền địa phương, ông Lê Đông Tuyền- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tân đã phát biểu cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm giúp đỡ ủng hộ các hoạt động chăm lo khám sức khỏe miễn phí cho người dân địa phương và mong muốn Đoàn sẽ có thêm nhiều chuyến khám bệnh tặng quà với người dân nơi đây trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây