Hợp tác xã Nông nghiệp Hòa Thạnh tổ chức ký kết tiêu thụ các mặt hàng nông sản với đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 27/10/2023 10:43
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn huyện Gò Công Tây trong việc tiêu thụ nông sản về số lượng cũng như giá thành và đảm bảo tính ổn định lâu dài. Vào sáng ngày 27/10/2023, tại trụ sở ấp Hòa Thạnh xã Bình Tân, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây phối hợp cùng Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Hợp tác xã Nông nghiệp Hòa Thạnh xã Bình Tân tổ chức chương trình ký kết tiêu thụ nông sản giữa Hợp tác xã với các đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn huyện.
Hợp tác xã Nông nghiệp Hòa Thạnh tổ chức ký kết tiêu thụ các mặt hàng nông sản với đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn huyện

Tham dự chương trình ký kết có ông Lê Thanh Nghị- Huyện ủy viên- Bí thư Huyện Đoàn, ông Nguyễn Văn Thơm- Huyện ủy viên- Chủ tịch Hội Nông dân huyện, bà Huỳnh Thị Thùy Liên- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, ông Huỳnh Thanh Triều- Phó Bí thư Huyện Đoàn, ông Nguyễn Thanh Quang- Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Hòa Thạnh cùng với hơn 50 đoàn viên, thanh niên, hội viên nông dân, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Thông qua chương trình ký kết phối hợp giữa các đơn vị nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của đoàn viên, hội viên và người dân từ đó đẩy mạnh các giải pháp ổn định thị trường tiêu thụ một cách bền vững bằng cách ký kết hợp đồng thu mua nông sản với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiêu thụ trên địa bàn huyện Gò Công Tây mở ra hướng đi mới trong việc liên kết sản phẩm địa phương xuất hiện ngày càng nhiều tại các kênh phân phối hiện đại theo phương thức liên kết sản xuất- tiêu thụ sản phẩm với hợp đồng dài hạn, bền lâu, ổn định và khối lượng lớn.

Chương trình ký kết tiêu thụ nông sản còn tạo điều kiện giúp hỗ trợ đoàn viên, hội viên và người dân tăng gia sản xuất, đưa hàng vào tiêu thụ tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa thuận lợi, mang lại sự ổn định đầu ra của nông sản địa phương. Đặc biệt, được sự đồng hành của các Hợp tác xã Nông nghiệp trên địa bàn huyện, các mặt hàng rau, củ quả của người dân sẽ được bao tiêu với giá cả tốt nhất, cam kết luôn cao hơn thị trường thu mua bên ngoài từ 500- 1.000 đồng/ 1 kg.

Tại chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, hội viên Nông dân huyện cũng đã lắng nghe, tìm hiểu, trao đổi và chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương. Tìm hiểu về cách xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như cách phát triển và quảng bá đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử. Việc phát huy và tận dụng các sản phẩm đặc thù của địa phương vào hoạt động khởi nghiệp, phát triển sản phẩm OCOP, để từ đó góp phần thúc đẩy, tạo điều phát triển kinh tế nông nghiệp, phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên, hội viên các hội đoàn thể huyện nhà trong tham gia vào các mô hình sản xuất hiệu quả tại địa phương, đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu mà huyện đang tập trung đẩy mạnh thực hiện trong suốt thời gian qua.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây