Đoàn công tác Ban Dân vận Huyện ủy kiểm tra công tác dân vận và chuyên đề thi đua năm 2023

Thứ tư - 15/11/2023 19:25
Sáng ngày 15/11/2023, tại xã Long Vĩnh, Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Huyện ủy Gò Công Tây, do ông Ngô Hồng Quang – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Phó Trưởng đoàn có buổi làm việc với xã Long Vĩnh về thực hiện công tác Dân vận và Chuyên đề thi đua năm 2023. Tiếp đoàn có ông Đặng Công Tiên – Bí thư Đảng ủy xã và các ngành, đoàn thể có liên quan.
Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Huyện ủy làm việc với xã Long Vĩnh.
Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Huyện ủy làm việc với xã Long Vĩnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua của các đoàn thể xã. Các thành viên trong đoàn kiểm tra thực tế sổ sách việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, lưu trữ hồ sơ và các việc liên quan khác về kết quả thực hiện chỉ tiêu thi đua công tác Dân vận và Chuyên đề thi đua “ Quy chế dân chủ ở cơ sở - Dân vận khéo – Dân vận chính quyền” năm 2023 của xã. Qua báo cáo tình hình chung của xã, năm 2023, Khối vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã tập trung công tác nắm tình hình và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền ý nghĩa hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, phát động các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Tình hình tư tưởng và tâm trạng của nhân dân ổn định, tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị, tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh, tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống các loại dịch bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi. Tình hình biến đổi khí hậu vẫn tiếp tục diễn biến gây khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt của người dân, giá cả vật tư đầu vào cao, mặt hàng nông sản sau thu hoạch của nông dân bấp bênh, nên nông dân chưa mạnh dạn đầu tư và chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi theo quy hoạch; tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm (đàn bò, đàn heo, vịt…) giá cả hiện rất thấp ảnh hưởng nguồn thu nhập của nhân dân gây thua lỗ nặng. Tình hình dân tộc, tôn giáo diễn ra bình thường, chức sắc, tín đồ các tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các tổ chức tôn giáo và người có đạo phấn khởi trước sự quan tâm của các cơ quan chức năng đã hỗ trợ, tạo điều kiện sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật.

Qua các ý kiến kiểm tra của các thành viên trong đoàn, ông Ngô Hồng Quang – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy kết luận, đánh giá cao kết quả đạt được của xã Long Vĩnh. Tuy nhiên, vẫn còn những mặt hạn chế nhất định cần khắc phục. Trong thời gian tới, xã Long Vĩnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, nắm chắc diễn biến về đời sống, tư tưởng, tâm trạng của các giai cấp, các tầng lớp và trong nhân dân để có lãnh đạo sâu sát công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đoàn ghi nhận kết quả đạt được của xã Long Vĩnh và báo cáo xét thi đua, khen thưởng năm 2023.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây