Banner 30-4-2024

Xã Bình Tân - Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chủ nhật - 26/11/2023 09:07

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, cùng với sự quan tâm, chung tay của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gò Công Tây và xã Bình Tân đặc biệt từ nguồn vận động của các nhà hảo tâm Hội đồng hương Gò Công Tây - Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ kinh phí tài trợ.
Xã Bình Tân - Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 26/11/2023, tại ấp Thạnh Lợi, xã Bình Tân, Đảng ủy, UBND xã Bình Tân và Ban Thường trực UBMTTQ xã Bình Tân, các hội đoàn thể đã tổ chức Lễ Bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Căn nhà được xây dựng cho anh Huỳnh Văn Chinh- sinh năm 1984, là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả hai vợ chồng anh chị đều bị bệnh, không có công việc làm ổn định. Căn nhà có diện tích 50 m2, vách tường, trần lợp tol, nền tráng xi măng. Tổng trị giá căn nhà được xây dựng là 105 triệu đồng, trong đó đơn vị nhà tài trợ Hội đồng hương Gò Công Tây tại Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ kinh phí xây dựng 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình góp thêm. Được biết, trong năm 2023, Ủy ban MTTQVN xã Bình Tân và Mạnh thường quân đã hỗ trợ xây mới là 03 căn nhà Đại Đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Bình Tân với tổng mức hỗ trợ trên 100 triệu đồng.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, Đảng ủy, UBND xã Bình Tân đã trao thư cảm ơn ghi nhận công lao đóng góp của các Mạnh thường quân đã hỗ trợ cho địa phương có thêm điều kiện chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở.

Phát biểu tại buổi Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết, đồng chí Nguyễn Trung Tín - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Bình Tân đã tri ân sự quan tâm hỗ trợ các Mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ công tác xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo của xã trong thời gian qua. Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm từng bước xóa dần các nhà tạm, nhà chưa đảm bảo tiêu chí 3 cứng trên địa bàn xã, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân và hoàn thành tiêu chí về nhà ở tiến tới hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Qua đó, động viên gia đình tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục tu bổ, hoàn thiện căn nhà. Dịp này, chính quyền địa phương và các Mạnh thường quân, chi bộ ấp Thạnh Lợi đã trao tặng gia đình anh Chinh nhiều phần quà là các vật dụng sinh hoạt, chúc mừng gia đình có căn nhà mới khang trang, sạch đẹp.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn