Banner 30-4-2024

Xã Bình Tân: Tổ chức sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944-22/12/2023

Thứ sáu - 01/12/2023 23:38

Chiều ngày 01/12/2023, tại huyện Gò Công Tây, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Bình Tân kết hợp với Liên đội Trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt và Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trừ tổ chức sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944-22/12/2023. Tham dự buổi sinh hoạt có đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã, các Thầy Cô giáo Tổng phụ trách đội và hơn 50 em học sinh của các đơn vị trường học trên địa bàn xã Bình Tân.
Xã Bình Tân: Tổ chức sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944-22/12/2023

Tại chương trình, các em học sinh đã đến thăm Di tích lịch sử văn hóa Lăng Thờ Thần Mai Tấn Huệ, địa chỉ ấp Thuận Trị xã Bình Tân, tại đây các em học sinh đã được nghe Đại diện Ban Quản lý di tích ôn lại truyền thống lịch sử, nhắc đến công lao của ông Mai Tấn Huệ, ông sinh ra và lớn lên tại làng Bình Luông Tây, xưa kia là làng Tân Cương, ngày nay là xã Bình Tân. Ông là người có công dẹp giặc được Vua Gia Long phong ông làm Chưởng cơ. Về già ông cáo quan lui về chăm sóc vườn tược tại ấp Thuận Trị, xã Bình Tân mở trường dạy võ cho con em của nhân dân trong làng để bảo vệ thôn ấp những khi có biến và đào tạo nhân tài dự bị để ra giúp nước. Ngưỡng mộ danh tiếng của ông, học trò xa gần đến thọ giáo đông đảo. Đặc biệt, ông còn cùng với Nhân dân địa phương phá rừng, mở ruộng, đắp một cái đập ngang ngọn Rạch Già lưu truyền đến nay gọi là đập ông Chưởng, vị trí của con đập xưa kia ngày nay là cầu Bình Tân. Ông qua đời năm 1843, ngày ông qua đời, Triều đình đã phái quan đem vào ban cho một hộc mả đá và một tấm mộ chí để tỏ lòng biết ơn một đời ông đã gắn với nhiều chiến công hiển hách, có công lao giúp ích cho đất nước. Nhân dân trong vùng đã lập đền thờ ông (người dân còn gọi là Lăng) ngay gần vị trí con đập mà ông đã xây dựng khi xưa.
 
xa binh tan ve dia chi do (1)
 
xa binh tan ve dia chi do (2)

Các em học sinh và các bạn đoàn viên, thanh niên của xã đã cùng nhau quét dọn vệ sinh, làm cỏ xung quanh khu vực khuôn viên của Lăng Thờ Thần Mai Tấn Huệ, cùng nhau thắp những nén nhang thơm bày tỏ lòng thành kính với bậc tiền nhân đã có công lao xây dựng quê hương đất nước.
 
xa binh tan ve dia chi do (3)

Trong chương trình sinh hoạt, các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh của xã cũng đã đến nhà thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thơm tại ấp Hòa Thạnh, xã Bình Tân. Thông qua chương trình, nhằm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cho các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh biết thêm nhiều về lịch sử truyền thống của địa phương mình, thêm tự hào và có trách nhiệm cùng nhau cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, có nhiều đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Hành trình về địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 của Đoàn Thanh niên xã Bình Tân là một trong chuỗi các hoạt động có ý nghĩa thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo giáo dục cho thế hệ trẻ ngày nay sống có trách nhiệm, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong xã hội hiện nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn