Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Thiết thực chăm lo gia đình chính sách, người có công

Thứ bảy - 29/07/2023 05:25

Thời gian qua, lãnh đạo huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công (NCC) với cách mạng, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.
Lãnh đạo Huyện ủy Gò Công Tây thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2023). Ảnh: CTV

Lãnh đạo Huyện ủy Gò Công Tây thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2023). Ảnh: CTV

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 4.456 đối tượng chính sách và NCC; trong đó, 275 thương binh, 100 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 60 bệnh binh, 1.890 liệt sĩ, 777 NCC giúp đỡ cách mạng được tặng Huân, Huy chương, 345 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (còn sống 8 Mẹ), 35 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...

Nhằm nâng cao đời sống các gia đình chính sách, NCC, đồng thời đẩy mạnh phong trào Đền ơn, đáp nghĩa, thời gian qua, huyện thường xuyên tuyên truyền chính sách ưu đãi đối với, gia đình chính sách, NCC của Đảng, Nhà nước; chỉ đạo các ngành, các cấp trong huyện thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chế độ, chính sách cho gia đình chính sách, NCC.

Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện Gò Công Tây, thời gian qua, cùng với việc thực hiện công tác chi trả trợ cấp thường xuyên đầy đủ, kịp thời, đúng quy định cho các đối tượng chính sách, Phòng LĐTB&XH huyện còn chủ động phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với đối tượng chính sách, NCC như: Cấp thẻ Bảo hiểm y tế, lập hồ sơ ưu đãi về giáo dục, đào tạo nghề cho con em gia đình chính sách; phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện rà soát, tiến hành cấp đổi thẻ Bảo hiểm y tế cho NCC. Bên cạnh đó, huyện quan tâm vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách.

 
go cong tay thiet thuc thuc hien chinh sach an sinh xa hoi (2)


Theo UBND huyện, nhân dịp 27-7-2022, từ nguồn ngân sách của Trung ương và địa phương (tỉnh, huyện, xã), nhiều đoàn tổ chức thăm, tặng 4.691 phần quà cho gia đình chính sách, NCC, với tổng kinh phí thăm, tặng quà trên 1,3 tỷ đồng. Đồng thời, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lãnh đạo huyện cũng đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà tết nhằm tạo điều kiện để gia đình chính sách, NCC vui xuân trong không khí đầm ấm, sung túc hơn…

Chú Mai Văn Lễ, thương binh 3/4 ngụ xã Long Bình, chia sẻ: “Những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm và có nhiều chính sách đối với gia đình chính sách, NCC. Hằng năm vào các dịp lễ, tết, gia đình tôi đều được lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi, tặng quà. Tôi rất vui và thấy được sự tri ân, “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ hôm nay đối với những người đã không tiếc xương máu mình chiến đấu vì độc lập, tự do cho dân tộc. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với các gia đình chính sách, NCC, thân nhân liệt sĩ, giúp cho họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.

 

go cong tay thiet thuc thuc hien chinh sach an sinh xa hoi (3)

 

Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Gò Công Tây Huỳnh Thị Kim Huệ cho biết, thực hiện Kế hoạch của UBND huyện về việc thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, NCC nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2023), toàn huyện tổ chức nhiều đoàn tặng quà cho 4.714 gia đình chính sách, NCC, với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng (bao gồm quà của Trung ương và của địa phương).

Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, sự phối hợp của UBND huyện và các tổ chức thành viên huyện, các đoàn thể huyện, xã, Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức vận động, trao tặng quà chu đáo. Việc tặng quà dịp lễ, tết cho NCC, gia đình chính sách góp phần động viên các gia đình chính sách, NCC vươn lên trong cuộc sống. Đây không chỉ góp phần khẳng định niềm tin vào sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với NCC với cách mạng, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc ta, đảm bảo tất cả gia đình chính sách, NCC trên địa bàn huyện được ấm no, hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Ấp Bắc


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn