Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây tập huấn nghiệp vụ về các Chương trình tín dụng ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã

Thứ tư - 02/08/2023 19:48
Ngày 02/8/2023, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể cấp xã và lãnh đạo các ấp, khu phố trong toàn huyện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về Chương trình tín dụng nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Gò Công Tây.
Lớp tập huấn nghiệp vụ về Chương trình tín dụng nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây.
Lớp tập huấn nghiệp vụ về Chương trình tín dụng nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây.

Tham dự lớp tập huấn có trên 200 đại biểu là cán bộ Ban Giảm nghèo cấp xã, trưởng ấp, Khu phố, Ban Quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn, đại diện các tổ chức hội, đoàn thể như: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh cấp xã.

Tại lớp  tập huấn, các đại biểu đã được nghe ông Vũ Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giới thiệu tóm tắt các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây đang triển khai thực hiện cho vay trên địa bàn. Trong đó chủ yếu gồm các Chương trình tín dụng cho vay hiện nay như: Cho vay hộ nghèo; cho vay hộ cận nghèo, cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay đối với người lao động đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng; cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở. Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Giảm nghèo cấp xã, thị trấn; của Trưởng ấp, khu phố trong hoạt động tín dụng chính sách. Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe hướng dẫn về quy trình, thủ tục cho vay vốn, về công tác kiểm tra giám sát nguồn vốn ủy thác, một số quy định về xử lý rủi ro trong nguồn vốn vay; … phân tích các tiêu chí chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác của xã và Tổ tiết kiệm vay vốn, các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan tại cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi những khó khăn vướng mắc cũng như kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác ủy thác chính sách tại cơ sở. Tất cả các ý kiến, vướng mắc đều được đại diện lãnh đạo NHCSXH huyện trả lời, giải đáp.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Ban Giảm nghèo, các tổ chức hội, đoàn thể cấp xã, thị trấn nhận ủy thác, trưởng ấp, khu phố và đặc biệt là Tổ tiết kiệm và vay vốn là những người trực tiếp quản lý nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng CSXH, tham gia bình xét cho vay, kiểm tra, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chính sách phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây