Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Khẩn trương tích cực ra quân thực hiện Kế hoạch kích hoạt định danh điện tử 60 ngày đêm đồng loạt tại các xã, thị trấn , trường học

Thứ bảy - 02/09/2023 20:57

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thực hiện tốt phát huy tinh thần tận tụy, trách nhiệm cao của những người chiến sĩ Công an “Vì Nhân dân phục vụ”. Thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ chính là nền tảng vững chắc thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Đăng ký định danh điện tử tại trường THPT Vĩnh Bình.

Đăng ký định danh điện tử tại trường THPT Vĩnh Bình.

Trong thời gian qua, trong tổ chức thực hiện Đề án 06, lực lượng Công an huyện Gò Công Tây tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, nêu cao quyết tâm thực hiện cao điểm “60 ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID và thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn huyện Gò Công Tây năm 2023”. Trong đó, cao điểm 60 ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID trên địa bàn huyện Gò Công Tây được thực hiện từ ngày 20/8/2023 đến 18/10/2023, với mục tiêu toàn huyện hoàn thành 71.403 tài khoản định danh điện tử được kích hoạt khi kết thúc cao điểm và phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết cấp huyện đạt trên 60%, riêng đối với 11/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngành Công an phấn đấu đạt tỷ lệ 100%. Để đạt được kết quả đó, Công an huyện Gò Công Tây tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng, tiện ích của ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, hình thành công dân số, tạo sự đồng thuận tham gia, sử dụng ứng dụng phổ biến trong các giao dịch hàng ngày... đồng thời thu nhận, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 đạt hiệu quả. Phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng...

Để đạt được các mục tiêu trên, bên cạnh sự quyết tâm của lực lượng Công an, rất cần sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tham gia thực hiện cao điểm, từ đó sẽ góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo Đề án 06, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số và xây dựng chính phủ điện tử. Thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực nói chung và lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính nói riêng thì việc người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử là thật sự cần thiết.

Trong đợt nghỉ Lễ 02/9 năm nay, tận dụng thời gian nghỉ Lễ người dân về quê đông, Tổ Công tác thực hiện Đề án 06 huyện Gò Công Tây đã chỉ đạo các Phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện đăng ký kích hoạt định danh điện tử cho người dân các xã, thị trấn. Tại các điểm trường Trung học Phổ thông như Trung học phổ thông Vĩnh Bình, Trung học phổ thông Nguyễn Văn Thìn, Trung học cơ sở- Trung học phổ thông Đoàn Trần Nghiệp, Trung học cơ sở- Trung học phổ thông Long Bình, Ban giám hiệu nhà trường đều thông báo 100% các em học sinh đăng ký kích hoạt định danh điện tử. Ngoài ra, tại trụ sở Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Gò Công Tây trong những ngày Lễ cũng có rất đông người dân đến làm hồ sơ kích hoạt định danh điện tử. Cán bộ - chiến sĩ nhiệt tình vui vẻ hướng dẫn người dân làm định danh điện tử, giải thích rõ ràng cho người dân hiểu những quy định chung, cũng như những tiện lợi khi có đăng ký tài khoản định danh điện tử. Song song đó, để tăng tỷ lệ hồ sơ thu nhận định danh điện tử mức 2 tại cơ sở trong cao điểm 60 ngày đêm. Công an huyện Gò Công Tây đã huy động lực lượng, bổ sung thêm 05 thiết bị máy thu nhận định danh điện tử mức 2 ( MOOC) tại các xã như Long Bình, Bình Tân, Thạnh Nhựt, Bình Nhì, Đồng Thạnh để người dân có thể đến trực tiếp Công an xã để được thu nhận hồ sơ và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2. Đến thời điểm hiện nay, Công an huyện đã thu nhận hồ sơ định danh điện tử mức 1 và mức 2 là 52.259 hồ sơ đạt tỷ lệ 73,2% đây cũng là một tín hiệu rất lạc quan, tin tưởng rằng với nhiều giải pháp quyết liệt trong Kế hoạch cao điểm ra quân 60 ngày đêm, huyện sẽ hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong thực hiện cao điểm, trên địa bàn huyện có 05 đơn vị xã thu nhận định danh điện tử mức 2 vượt chỉ tiêu như Vĩnh Hựu, Thạnh Trị, Thạnh Nhựt, Long Bình, Bình Tân.

Trong đợt cao điểm ra quân 60 ngày đêm làm định danh điện tử tại huyện Gò Công Tây còn có sự tham gia hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng Đoàn viên, thanh niên, những chiếc áo xanh tình nguyện đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tích cực hăng hái tham gia hỗ trợ, hướng dẫn giúp cho lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng hoàn thành việc kích hoạt định danh điện tử cho người dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn