Cải cách hành chính ở cơ sở tại huyện Gò Công Tây quyết tâm hướng đến sự hài lòng của người dân

Chủ nhật - 10/09/2023 10:22
Thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Tây ngày càng tiếp tục đi vào nề nếp. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, hồ sơ ngày càng được giải quyết nhanh gọn, hiệu quả và được người dân hài lòng, đánh giá cao.
Đoàn thanh niên xã Đồng Sơn hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến và truy cập tìm hiểu thông tin pháp luật.
Đoàn thanh niên xã Đồng Sơn hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến và truy cập tìm hiểu thông tin pháp luật.

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chỉ số cải cách hành chính, trong năm 2023 này, UBND huyện Gò Công Tây đã phân công nhiệm vụ và bố trí cán bộ có năng lực phụ trách bộ phận một cửa, đi đôi với thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác cải cách thủ tục hành chính tại các cơ sở. Qua đó, góp phần đưa công tác cải cách hành chính ngày càng đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân. Thời gian gần đây, điều ấn tượng nhất của người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ làm các hồ sơ, thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” tại hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đó là thái độ phục vụ của các cán bộ, công chức tại đây ngày một thay đổi. Mọi người luôn hòa nhã và ân cần, điều này giúp người dân tự tin hơn khi đến trao đổi công việc. Người dân và doanh nghiệp luôn được các công chức phụ trách lĩnh vực giải thích cụ thể, không gây phiền hà, khó hiểu. Chị Nguyễn Thị Thúy – người dân tại Khu phố 1- Thị trấn Vĩnh Bình chia sẻ: Trước đây, việc giải quyết thủ tục hành chính tại UBND còn khá rườm rà, không chỉ là chờ đợi mà còn phải đi đến nhiều lần. Nhưng thời gian trở lại đây, mỗi lần đến giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính giấy tờ, chị và nhiều người thân trong gia đình đều thấy thuận lợi hơn rất nhiều, nhất là được hướng dẫn giải quyết hồ sơ trực tuyến ít phải chờ đợi và lại được cán bộ hướng dẫn tận tình, vui vẻ và chu đáo.

Không riêng gì tại Ủy ban nhân dân thị trấn Vĩnh Bình, các xã khác trên địa bàn huyện Gò Công Tây đều đã có sự quan tâm, chú trọng đến công tác cải cách hành chính. Tại “Bộ phận một cửa” của UBND xã Long Bình cán bộ, công chức làm việc tại đây luôn hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân làm hồ sơ rất nhiệt tình, chi tiết. Bên cạnh đó, UBND xã Long Bình còn thường xuyên lấy phiếu đánh giá nhận xét của người dân về sự hài lòng. Kết quả, trong 8 tháng đầu năm 2023, có trên 95% ý kiến của người dân bày tỏ hài lòng về tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính tại UBND xã Long Bình. Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả về công tác cải cách hành chính, các xã, thị trấn trong toàn huyện luôn chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, sử dụng văn bản điện tử, hạn chế sử dụng văn bản giấy trong trao đổi công việc, bảo đảm tiết kiệm và nhanh gọn. Với mục tiêu nâng cao sự hài lòng của Nhân dân, 100% cán bộ, công chức của xã nhà đều sử dụng email điện tử, qua đánh giá chung tất cả các công việc đều được giải quyết rất nhanh lẹ, tiết kiệm thời gian, từ đó góp phần tạo được lòng tin, sự hài lòng trong cộng đồng người dân và doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục giấy tờ tại xã.

Được biết, xã Vĩnh Hựu huyện Gò Công Tây phấn đấu hoàn thành xã Nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 theo lộ trình của Ban Chỉ đạo xây dựng NTM đã đề ra. Xã Vĩnh Hựu đã xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung đẩy mạnh thực hiện. Xã Vĩnh Hựu đã chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ tốt công tác cải cách hành chính bởi thực tế cho thấy, việc làm tốt công tác cải cách hành chính thì quá trình thực hiện các tiêu chí khác, nhất là những tiêu chí cần sự phối hợp giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp càng thuận lợi. Trong 8 tháng đầu năm, việc giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân được UBND xã kiểm soát chặt chẽ, nhiều hồ sơ được giải quyết sớm so với quy định. Các loại hồ sơ đều tuân thủ đầy đủ quy định về tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển, xử lý và trả kết quả đúng quy trình, 100% hồ sơ được trả đúng hạn.

Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Gò Công Tây, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thường xuyên rà soát, bổ sung quy trình, đề xuất sửa đổi kịp thời quy định giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông”, phổ biến rộng rãi và niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã, thị trấn. Đồng thời đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi như cuộc thi chuyển đổi số góp phần đưa công tác cải cách hành chính trong toàn huyện ngày một được chú trọng, có hiệu quả thiết thực, được người dân đánh giá sự hài lòng cao. Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây còn phát động chuyên đề thi đua sôi nổi giữa các xã, thị trấn trong xây dựng các mô hình mới, từ đó kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị thực hiện tốt.

Trong thời gian tới đây, phát huy những kết quả đạt được, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã và đang tiếp tục tập trung hoàn thiện về thể chế, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức giỏi về chuyên môn, năng động nhiệt tình trong công việc, vui vẻ với nhân dân, góp phần cùng với huyện nhà nâng cao chỉ số cải cách hành chính nhằm đem lại sự thuận lợi và hài lòng cho tổ chức và người dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây