Banner 30-4-2024

Xã Bình Tân: họp dân triển khai quyết định quản lý Tổ vận hành 02 trạm bơm phục vụ nước sản xuất nông nghiệp

Thứ hai - 20/11/2023 09:22

Nhằm tăng cường công tác quản lý sản xuất nông nghiệp tập trung, phục vụ sản xuất lâu dài, hình thành các cánh đồng trong khu vực vùng bơm, chủ động hoàn toàn khâu tưới tiêu, tạo thuận lợi cho công tác gieo sạ và thu hoạch. Ngày 19-11, UBND xã Bình Tân vừa tổ chức họp dân để triển khai công bố các quyết định giao nhiệm vụ quản lý Tổ vận hành 02 trạm bơm phục vụ nước cho sản xuất nông nghiệp tại ấp Xóm Thủ và ấp Hòa Thạnh của xã Bình Tân ( 02 Trạm Bơm Kênh Chín Nghiệp và Trạm Bơm Kênh Mười Kiệu).
Xã Bình Tân: họp dân triển khai quyết định quản lý Tổ vận hành 02 trạm bơm phục vụ nước sản xuất nông nghiệp

Tham dự hội nghị có ông Ngô Văn Dũng- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Tài chính- Kế hoạch huyện (phụ trách xã Bình Tân), ông Huỳnh Văn Trí- Bí Thư Đảng ủy xã, ông Lê Đông Tuyền- Chủ tịch UBMTTQ VN xã, ông Nguyễn Thanh Quang- Giám đốc HTX Nông nghiệp Hòa Thạnh xã Bình Tân và đông đảo người dân trên địa bàn các ấp.

Thời gian qua, nhận thấy tầm quan trọng của việc vận hành nước tưới tiêu có ý nghĩa quan trọng trong sản xuất, giúp nông dân tiện lợi trong điều tiết nước, giảm chi phí sản xuất, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã quan tâm, đầu tư kinh phí trên 02 tỷ đồng để xây dựng 02 Trạm bơm điện tại xã Bình Tân. Đến nay, 02 Trạm Bơm đã hoàn thành và được lắp đặt đầy đủ hệ thống ống lấy nước ra vào từ tuyến kênh bên ngoài vận hành hoạt động ổn định bơm dẫn nước ra vào các cánh đồng cho bà con nông dân. UBND xã đã tổ chức họp dân để lắng nghe các ý kiến đóng góp, nêu lên các vấn đề vướng mắc từ đó lãnh đạo huyện, xã có phương hướng giải quyết cho bà con nông dân an tâm tin tưởng, đoàn kết thực hiện tốt các khâu trong sản xuất nông nghiệp, có nguồn kinh tế ổn định. Trong tình hình giá lúa tăng cao thời gian gần đây, vấn đề sản xuất nông nghiệp đã và đang được nông dân quan tâm chú trọng để có thể đạt được kết quả cao.

 

a18e0b17afa279fc20b3
 
74be0365a5d0738e2ac1


Tại cuộc họp, đa số bà con nông dân đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi địa phương được đầu tư xây dựng 02 trạm bơm điện công suất mạnh đủ để vận hành nước vào các cánh đồng cho bà con nông dân. Tại cuộc họp, UBND xã Bình Tân triển khai quyết định về việc thành lập Tổ vận hành Trạm bơm điện Kênh Mười Kiệu và Kênh Chín Nghiệp gồm 13 thành viêm, giao nhiệm vụ quản lý vận hành 02 Trạm Bơm cho ông Nguyễn Thanh Quang- Giám đốc HTX Nông nghiệp Hòa Thạnh làm Tổ Trưởng, Tổ vận hành có trách nhiệm quan tâm, chăm lo các hoạt động có liên quan đến Trạm bơm đảm bảo vận hành quản lý hoạt động tốt, phục vụ nhu cầu điều tiết nước cho bà con nhân dân, Tổ xây dựng quy trình vận hành, phương án thu chi, các thành viên có trách nhiệm quản lý hiệu quả hoạt động 2 trạm bơm, chủ yếu vận hành cấp nước, tiêu nước trong khu vực sản xuất trong mùa khô và mùa mưa đảm bảo chế độ nước cho nông dân nhất là trong thời điểm xuống giống gieo sạ và thu hoạch.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn