Cơ sở sản xuất Lạp xưởng Tý Ngọc xã Bình Tân- sản phẩm vinh dự đạt thương hiệu OCOP

Thứ năm - 16/11/2023 10:09
Lạp xưởng là loại thực phẩm gắn liền với bữa ăn hàng ngày và nhu cầu người tiêu dùng hiện nay sử dụng sản phẩm ngon, sạch và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả hợp lý. Cơ sở sản xuất, kinh doanh Lạp xưởng Tý Ngọc địa chỉ ấp Thuận Trị- xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây được thành lập vào ngày 19/9/2017, giấy chứng nhận hộ kinh doanh do Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Gò Công Tây cấp, là cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh lạp xưởng tươi từ thịt heo nạc và mỡ heo với các gia vị ướp, với quy mô nhỏ hộ gia đình, chuyên phân phối sản phẩm cho thị trường không chỉ dừng lại tại địa phương mà còn lan rộng ra trong toàn tỉnh. Sản phẩm Lạp xưởng Tý Ngọc vừa vinh dự đạt thương hiệu OCOP năm 2023 của huyện Gò Công Tây. Đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu, mở rộng thị trường các sản phẩm của địa phương ra thị trường bên ngoài. Từ đó góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc thù của địa phương.
Anh Trần Thanh Phương - Chủ Cơ sở sản xuất lạp xưởng Tý Ngọc địa chỉ ấp Thuận Trị, xã Bình Tân nhận chứng nhận thương hiệu OCOP năm 2023.
Anh Trần Thanh Phương - Chủ Cơ sở sản xuất lạp xưởng Tý Ngọc địa chỉ ấp Thuận Trị, xã Bình Tân nhận chứng nhận thương hiệu OCOP năm 2023.

Anh Trần Thanh Phương- Chủ Cơ sở sản xuất lạp xưởng Tý Ngọc địa chỉ ấp Thuận Trị, xã Bình Tân cho biết: Với kinh nghiệm sản xuất, vận dụng và phát huy vốn kiến thức sẵn có, nhằm cung cấp cho thị trường những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, với nguyên liệu có sẵn ở địa phương, đảm bảo các tiêu chuẩn về cảm quan, quy định về An toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, qua kinh nghiệm chế biến nhiều năm. Cơ sở chuyên cung cấp cho thị trường những sản phẩm an toàn về chất lượng, uy tín và đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương nên đảm bảo chủ động được chất lượng, sản lượng và giá thành. Cơ sở luôn chú trọng sản xuất có tâm và trách nhiệm trong quản lý và điều hành. Đây cũng là phương châm của cơ sở và cũng là 01 thách thức giữ vững giá trị của sản phẩm, ngoài ra sản phẩm lạp xưởng còn là quà biếu sang trọng. Sản phẩm có hương vị đặc trưng, thơm, ngon, hấp dẫn khi chiên, nướng dùng với bánh tráng hoặc cơm trắng khi dùng vẫn còn nhớ hoài trong ký ức mà lại rất an toàn tuyệt đối không sử dụng hóa chất, chất bảo quản nên khách hàng khi dùng rồi thì không cưỡng lại sự hấp dẫn này, ăn rồi chỉ muốn ăn nữa mãi thôi, rồi chia ra cho bà con người quen thưởng thức. Vì thế sức lan tỏa của hương vị lạp xưởng tươi cứ thế mà trãi rộng trong và ngoài huyện Gò Công Tây. Cơ sở áp dụng quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào các các khâu sản xuất đảm bảo đạt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm lạp xưởng của Cơ sở có hương vị thơm ngon đặc trưng; giá cả hợp lý, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng. Thời gian qua, cơ sở luôn chú trọng chất lượng sản phẩm để lúc nào cũng đưa đến tận tay người tiêu dùng 1 món ăn ngon và không ngừng cải tiến trong quá trình sản xuất từ thủ công sang bán tự động. Bên cạnh đó, kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống người dân ngày càng cao thì nhu cầu thưởng thức món ngon càng nhiều, càng lan rộng đây là cơ hội của cơ sở sức tiêu thụ lạp xưởng tươi càng lớn. Sản phẩm lạp xưởng từ lâu đã là một món ăn không thể thiếu trong các dịp Lễ, Tết, …Với hương vị thơm ngon, đảm bảo chất lượng cao về cảm quan; sản phẩm còn được kiểm định đạt chuẩn vệ sinh An toàn Thực phẩm. Sản phẩm lạp xưởng Tý Ngọc được Hội đồng thẩm định tỉnh Tiền Giang thẩm định, kiểm tra, đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP đây là cơ hội để người tiêu dùng tin dùng sản phẩm. Người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đảm bảo sạch và an toàn, chính vì thế sản phẩm lạp xưởng tươi của cơ sở Tý Ngọc ngày càng được thị trường ưa chuộng và đặt hàng càng nhiều, đó là niềm vui, là động lực để cơ sở tiếp tục phấn đấu giữ uy tín phát triển sản phẩm.
 

Untitled 1


Theo anh Trần Thanh Phương cho biết: phương hướng kế hoạch trong thời gian tới, cơ sở dự định tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn có được và hỗ trợ đầu tư thêm máy móc, thiết bị, tạo lập trang Web giới thiệu sản phẩm để đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống người dân ngày càng cao thì nhu cầu thưởng thức món ngon càng nhiều, càng lan rộng đây là cơ hội của cơ sở sức tiêu thụ lạp xưởng tươi càng lớn. Mục tiêu và kế hoạch dài hạn năm 2024-2025 cơ sở sản xuất số lượng năm 2024: 7.500kg doanh thu 1.200.000.000 đồng và năm 2025: 10.000kg doanh thu 1.600.000.000 đồng. Tổng cộng: 17,5 tấn. Thị trường chính của cơ sở một phần bán lẻ tại cơ sở để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong xã. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là cung cấp sỉ cho khách hàng ở thị xã Gò Công và mở rộng sang các tỉnh lân cận. Hiện nay, cơ sở Lạp xưởng Tý Ngọc xã Bình Tân đang tiến hành hoàn thiện quản lý sản phẩm bằng mã số mã vạch; từng bước ký hợp đồng bán sản phẩm trong các chuỗi cửa hàng lớn như Bách hoá xanh. Tham gia các hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại…tạo thêm các kênh bán hàng online qua website, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo…Phấn đấu đến 2025, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cao: ISO nhằm cung cấp ra thị trường những sản phẩm đạt quy chuẩn chất lượng toàn cầu, đáp ứng cho nhu cầu xuất khẩu…

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây