Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng

Thứ hai - 11/09/2023 21:27
Thực hiện Kế hoạch số 179/KH-UBND ngày 11/7/2023 của UBND huyện Gò Công Tây về tăng cường tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết dựa vào học đường. Sáng ngày 11/9/2023, Trạm Y tế Thị trấn Vĩnh Bình phối hợp cùng Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tổ chức sinh hoạt truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường và các em học sinh.
Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng
Tại buổi sinh hoạt truyền thông các em được nghe Thầy cô giáo đại diện Ban Giám hiệu nhà trường thông tin về tình hình số ca mắc bệnh sốt xuất huyết hiện nay trong cộng đồng đến nay gần 70 ca, trong thời tiết mùa mưa kéo dài, khí hậu ẩm là điều kiện để bệnh sốt xuất huyết phát triển gia tăng trong cộng đồng. Chính vì vậy, Ban Giám hiệu nhà trường đã thường xuyên tổ chức chọn chủ đề sinh hoạt đầu tuần giới thiệu cho các em các nội dung kiến thức phòng, chống dịch bệnh là việc làm cần thiết nhằm nâng cao kiến thức cho các em học sinh. Các em học sinh được tìm hiểu về bệnh sốt xuất huyết là gì, các triệu chứng của bệnh, bệnh nguy hiểm như thế nào, trong đó nhấn mạnh bệnh sốt xuất huyết hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh có thể gây tử vong. Các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết như ngủ mùng, loại bỏ các nơi sinh sản của muỗi, lăng quăng, tích cực diệt muỗi, lăng quăng, giữ gìn vệ sinh môi trường thông thoáng. Hiện nay, thời tiết đang mưa nhiều là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và dễ bùng phát bệnh trên diện rộng. Đặc điểm của sốt xuất huyết Dengue là sốt, xuất huyết có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong. Ban Giám hiệu nhà trường nhấn mạnh và kêu gọi các em học sinh hãy vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng hãy tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho mọi người biết cách phát hiện và phòng chống bệnh sốt xuất huyết có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng tuyên truyền nhắc nhở các em giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên rửa tay với xà phòng, chế độ dinh dưỡng lành mạnh nâng cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh tay chân miệng và bệnh đau mắt đỏ cũng đang xuất hiện nhiều gần đây. Cũng trong buổi sinh hoạt, các em học sinh đã tham gia trả lời sôi nổi các câu hỏi tìm hiểu kiến thức phòng, chống sốt xuất huyết và nhận những phần quà nhỏ của Ban Giám hiệu nhà trường.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây