Banner 30-4-2024

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây tổ chức lớp năng khiếu “Hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình”

Thứ sáu - 27/10/2023 02:15

Vào chiều ngày 26/10/2023, tại Khu Luyện tập thể thao huyện Gò Công Tây, Trung tâm Văn hóa- thể thao và Truyền thanh huyện phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện tổ chức lớp năng khiếu hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình cho 30 bạn đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn huyện tham gia.
Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây tổ chức lớp năng khiếu “Hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình”

Tại lớp học, các học viên đã được nghe cô Trần Thúy Phương hướng dẫn cách chọn lựa nguồn nguyên liệu chế biến các món ăn trong bữa cơm gia đình, nguyên tắc lựa chọn nấu bữa cơm gia đình thường bao gồm ba món chính gồm: Món canh, món kho hoặc chiên và món xào, để bữa cơm được đảm bảo ngon lành người nấu ăn phải lựa chọn thực phẩm tươi sống, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sau khi tiến hành vệ sinh thực phẩm, các học viên được hướng dẫn cách chế biến các món ăn trong bữa cơm, cụ thể các học viên được hướng dẫn các món xào thập cẩm, canh chua, thịt gà kho sả ớt, bánh tráng miệng, trái cây tươi hoặc rau câu. Các học viên được hướng dẫn cách chế biến đơn giản, khoa học, yêu cầu đảm bảo trong khoảng thời gian 60 phút có thể nấu xong một bữa cơm gia đình.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình, dễ hiểu, các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản trong chế biến thức ăn, bố trí sắp xếp món ăn hấp dẫn, lành mạnh, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng để có thể tự tay mình nấu được các bữa cơm cho gia đình. Qua lớp học còn truyền tải niềm yêu thích nấu ăn, chăm lo cho gia đình qua các bữa cơm hàng ngày, các thành viên trong gia đình sẽ gắn kết với nhau, hiểu và cùng yêu thương nhau hơn để xây dựng gia đình ngày càng hạnh phúc. Việc tổ chức các lớp Năng khiếu của Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện nhằm tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, thanh niên, hội viên các hội đoàn thể, người dân trong huyện có điều kiện tham gia học hỏi kinh nghiệm bổ sung kiến thức để áp dụng vào cuộc sống. Trong năm qua, đơn vị Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện đã tổ chức các lớp năng khiếu như: Lớp năng khiếu nhảy hiện đại, lớp cắm hoa nghệ thuật, lớp tỉa rau củ nghệ thuật, lớp dạy kiến thức trang điểm makeup, lớp năng khiếu đờn ca – tài tử, lớp kỹ năng dẫn chương trình, lớp điều khiển âm thanh - ánh sáng, thu hút hàng trăm lượt học viên tham gia sôi nổi, qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa - tinh thần cho người dân huyện nhà.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn