Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây phát triển mạnh phong trào luyện tập võ Vovinam

Thứ tư - 25/10/2023 22:36

Vovinam hay Việt Võ Đạo là một bộ môn võ thuật Việt Nam và được phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương trong cả nước. Riêng tại huyện Gò Công Tây, với sự đam mê cũng như nỗ lực của các thành viên trong các câu lạc bộ Võ Vovinam, đến nay võ Vovinam tại huyện Gò Công Tây ngày càng phát triển mạnh, thu hút đông đảo học viên tham gia luyện tập.
Huyện Gò Công Tây phát triển mạnh phong trào luyện tập võ Vovinam

Hiện nay, các Câu lạc bộ Võ Vovinam huyện Gò Công Tây có gần 1.000 võ sinh tập luyện thường xuyên vào các ngày trong tuần tại Trung tâm Văn hóa – thể thao và Truyền thanh huyện và các câu lạc bộ tại các xã, thị trấn. Từ đó cho thấy, phong trào luyện tập võ thuật, trong đó có Võ Vovinam đã được các em học sinh và phụ huynh quan tâm nhiều hơn.

Để có thể thu hút được nhiều em thiếu nhi tham gia tập luyện, các thành viên trong các Câu lạc bộ Võ Vovinam huyện đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Tập thể các huấn luyện viên của các Câu lạc bộ với lòng yêu nghề, đam mê võ thuật và mong muốn đem những kiến thức đã học của mình truyền dạy lại cho các em thiếu nhi và học sinh trong huyện, giúp các em có môi trường học tập, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và có thể tự bảo vệ bản thân mình; được sự quan tâm của các ngành chức năng của huyện tạo điều kiện hỗ trợ, các thành viên các Câu lạc bộ Võ Vovinam đã tích cực vượt qua những khó khăn, xây dựng phong trào tập luyện bộ môn Võ Vovinam ngày càng phát triển ổn định. Giờ đây, phong trào tập luyện các môn Thể dục thể thao nhất là các bộ môn võ tại huyện Gò Công Tây ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh. Các huấn luyện viên của các Câu lạc bộ cũng duy trì thường xuyên tập luyện nâng cao trình độ, mặt khác thường xuyên tổ chức các lớp chiêu sinh tại điểm chính thuộc Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện hay các trường học nhằm thu hút các em học sinh tham gia tập luyện. Song song đó, nhằm giúp cho các bậc phụ huynh an tâm hơn khi gửi con em mình vào học tập tại Câu lạc bộ, ngoài những giờ tập các huấn luyện viên còn thường xuyên quản lý nhắc nhở các em thực hiện đúng theo nội quy của Câu lạc bộ đã đề ra, đi về đúng theo thời gian quy định. Nhờ đó các Câu lạc bộ Võ Vovinam của huyện Gò Công Tây đã tạo được lòng tin của các bậc phụ huynh và các em học sinh, các học viên tham gia đăng ký tập luyện ngày càng nhiều.

Theo huấn luyện viên Nguyễn Hữu Tài- Chủ nhiệm Câu lạc bộ Võ Vovinam Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy cho biết: Câu lạc bộ Võ Vovinam của trường không chỉ thu hút các em học sinh tại xã Vĩnh Hựu mà còn nhiều em tại các xã lân cận đến đây tập luyện vào các ngày trong tuần. Câu lạc bộ thu hút nhiều lứa tuổi khác nhau từ cấp 1 đến cấp 3, từ khi thành lập đến nay, trải qua thời gian hơn 5 năm Câu lạc bộ thật sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, các em học sinh hăng hái tập luyện, có đạo đức tư cách ngày càng chững chạc, tự tin, có sức khỏe tốt hơn để theo đuổi con đường học tập dài lâu. Các phụ huynh rất phấn khởi và an tâm khi con em mình được tham gia vào hoạt động của các câu lạc bộ võ Vovinam tại huyện nhà.

Trong thời gian tập luyện, những em học viên đủ điều kiện về trình độ, thể lực Câu lạc bộ phối hợp các ngành liên quan, tổ chức các đợt kiểm tra, thi lên đai, lên đẳng cho các em. Hàng năm, các Câu lạc bộ còn tuyển chọn những em có khả năng chuyên môn tốt tham dự các giải đấu do Huyện, Tỉnh tổ chức…

Em Trần Huỳnh Mai Trang- võ sinh Câu lạc bộ Võ Vovinam Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy cho biết: “Dù mới chỉ tham gia tập võ Vovinam được hơn 6 tháng nhưng em thấy rất vui, giúp rèn luyện được sức khỏe, nâng cao thể lực của mình. Em sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để theo đuổi ước mơ của mình là được tham gia thi đấu tại các giải của tỉnh và đem thật nhiều giải về cho huyện nhà. Đến nay, dưới sự chỉ dạy tận tình của các Huấn luyện viên em đã thông thạo các bài tập Quyền căn bản, Đối kháng, chiến lược...”

Hay như em Hồ Thị Minh Thư- võ sinh Câu lạc bộ Võ Vovinam Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy cho biết: Em rất yêu thích bộ môn Võ Vovinam, ngoài những giờ học trên lớp, em đều chăm chỉ đi tập luyện tại Câu lạc bộ Võ Vovinam của trường và đi thi đấu các giải cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức, học võ giúp em vừa có sức khỏe vừa rèn luyện tính kỷ luật, vừa tạo tinh thần thoải mái sau những giờ học trên lớp và em có thêm nhiều bạn bè mới.

Nhìn chung, từ sự kiên trì, nỗ lực của các thành viên Câu lạc bộ Võ Vovinam, hoạt động hiệu quả của các Câu lạc bộ Võ Vovinam trên địa bàn huyện Gò Công Tây trong thời gian qua được xem là một mô hình tập hợp thiếu nhi và học sinh hiệu quả, ngoài việc giúp các em rèn luyện sức khỏe năng cao thể lực, các CLB võ Vovinam tại các xã trên địa bàn huyện Gò Công Tây còn là môi trường giáo dục về nhân cách rất tốt để các em không bị thu hút, sa đà vào các tệ nạn xã hội.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 234 trong 48 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 48 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn