Banner 30-4-2024

Cô giáo trẻ năng nổ, nhiệt huyết trong giáo dục và công tác Đoàn

Thứ sáu - 27/10/2023 10:38

Sinh năm 1998, cô giáo Lê Thị Ngọc Yến, giáo viên Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy được đánh giá là một trong những giáo viên trẻ tiêu biểu của ngành Giáo dục. Dù tuổi đời và tuổi nghề còn khiêm tốn, nhưng với tinh thần cầu tiến, ý thức không ngừng học hỏi, cô đã khẳng định năng lực chuyên môn của mình và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.
Cô giáo trẻ năng nổ, nhiệt huyết trong giáo dục và công tác Đoàn

Tốt nghiệp Trường Đại học Đồng Tháp, ngành Sư phạm Lịch Sử. Năm 2019, cô Yến về công tác tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy. Từ những ngày đầu mới nhận công tác tại Trường, với trăn trở, suy nghĩ làm sao hình ảnh người cô giáo mẫu mực trong mắt học trò là vô cùng quan trọng, cô đã luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, từ đó cô chủ động mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô đi trước, từ đồng nghiệp, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình và tìm ra những giải pháp giảng dạy phù hợp, hiệu quả hơn.

Đã 4 năm trôi qua, với trình độ chuyên môn vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, những giờ dạy của cô giờ đã thực sự cuốn hút và tạo ra được không khí sôi nổi hứng thú học tập cho các em. Từ đó khiến các em thích đến lớp và say mê học tập. Trong các tiết dạy cô thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động học tập, trò chơi để học sinh hứng thú học tập, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống giúp các em có ý thức hình thành được nhiều nhân cách tốt cho bản thân trong cuộc sống hiện tại và sau này.

Không chỉ được các em học sinh, bạn bè yêu mến bởi sự thân thiện, dễ gần mà cô giáo Lê Thị Ngọc Yến còn được biết đến bởi sự tận tâm trong công việc và nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn. Trong công tác giảng dạy, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Trong công việc cô luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, hăng say, nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là một giáo viên trẻ năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được mọi người yêu mến, cô Yến luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức; truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập.

Đặc biệt, không chỉ có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, cô giáo Ngọc Yến còn rất giỏi về các hoạt động văn nghệ, thể thao. Đáp ứng đòi hỏi của mô hình trường học, cô giáo đã không ngừng học tập, bồi dưỡng, nghiên cứu cách dạy học mới nhất để ứng dụng vào các bài giảng đem lại hiệu quả cao nhất trong các tiết dạy. Với sự say sưa tìm tòi, sự nghiêm túc trong rèn luyện kĩ năng, cô đã đạt được những thành tích nổi bật. Đó là: Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện năm học 2023; đạt giải Ba về nhảy cao nữ 2021; đạt giải Ba Đẩy gậy 55-60kg nữ 2021; Danh hiệu Lao động tiên tiến năm học 2021-2022 và 2022-2023,...

 

co giao xa vinh huu (2)
 
co giao xa vinh huu (1)


Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô không hề ngại khó trong mọi việc để có thể giúp đỡ, chia sẻ phần nào với đồng nghiệp những khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ. Chính bởi vậy, các thành viên trong nhà trường đều dành cho cô những tình cảm yêu quý chân thành.

Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” cô giáo Ngọc Yến luôn là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến. Cô tham gia đầy đủ và nhiệt tình vào các phong trào thi đua do nhà trường và cấp trên phát động như văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao,...

Khi được giao nhiệm vụ cô không từ chối bất cứ việc gì, việc nào cô cũng luôn hoàn thành tốt. Những việc làm của cô thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm sâu sắc, trách nhiệm đối với học sinh và đồng nghiệp của mình. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà cô đã học được từ tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô luôn là một đoàn viên ưu tú , xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Mai Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 2113 trong 427 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 427 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn