Xã Vĩnh Hựu thực hiện tốt Tiêu chí số 14 về Y tế trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao năm 2023

Thứ hai - 30/10/2023 10:25
Thời gian qua, xác định Tiêu chí Y tế là một tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng NTM nâng cao của xã Vĩnh Hựu năm 2023. Ban Chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao của xã Vĩnh Hựu đã có sự chuẩn bị thực hiện tốt tiêu chí này, tranh thủ từ nguồn vốn đầu tư của UBND tỉnh, cơ sở vật chất Trạm Y tế xã Vĩnh Hựu được đầu tư xây dựng mới khang trang với các phòng khám chữa bệnh, phòng làm việc, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cơ bản cho người dân địa phương.
Trạm Y tế xã Vĩnh Hựu.
Trạm Y tế xã Vĩnh Hựu.

Được biết, theo quy định đối với tiêu chí xã NTM nâng cao, xã cần đạt 04 chỉ tiêu gồm: Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt từ 95% trở lên; tỷ lệ dân số được quản lý sức khỏe đạt từ 90% trở lên; tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng ứng dụng khám, chữa bệnh từ xa đạt từ 40% trở lên; tỷ lệ dân số có sổ khám, chữa bệnh điện tử đạt từ 70% trở lên. Trạm Y tế xã Vĩnh Hựu ngày càng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân không chỉ trên địa bàn xã mà còn ở các xã lân cận. Trạm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh bằng Đông y, châm cứu, bấm huyệt, điều trị thuốc nam cho trên 1.200 lượt bệnh nhân, Trạm Y tế xã Vĩnh Hựu cũng xây dựng được vườn thuốc nam đầy đủ các cây thuốc cơ bản. Các chương trình tiêm chủng mở rộng, chương trình phòng chống dịch bệnh như Sốt xuất huyết, tay chân miệng, đau mắt đỏ, bạch hầu, uốn ván, phong, lao...đều được Trạm Y tế xã triển khai thực hiện hiệu quả.
 

y te xa vinh hhu (3)
Hoạt động khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã.
 
y te xa vinh hhu (1)


Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ngành, sự chung sức của người dân, đến nay, việc triển khai thực hiện Tiêu chí Y tế trên địa bàn xã đã đạt được những kết quả tích cực. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ xây dựng xã NTM nâng cao trong năm 2023. Cụ thể như sau: Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế là 11.321/11.595 người, đạt tỷ lệ 97,64%. Tỷ lệ dân số được quản lý sức khỏe tại phần mềm quản lý y tế cơ sở: 11.393/11.403 nhân khẩu, đạt 99,91%. Tỷ lệ người dân tham gia và sử dụng ứng dụng khám chữa bệnh từ xa là 6.949/11.403 người, đạt tỷ lệ 60,94%. Tổng số người cài đặt app sổ sức khỏe điện tử qua điện thoại thông minh 11.394/11.403 đạt tỷ lệ 99,92%. Hiện nay, Tiêu chí 14 về Y tế của xã Vĩnh Hựu được Sở Y tế tỉnh Tiền Giang công nhận đạt tại Báo cáo số 3163/BC-SYT ngày 21/8/2023. Nhờ thực hiện tốt các giải pháp trong công tác chăm sóc sức khỏe, xã Vĩnh Hựu đã hoàn thành tốt Tiêu chí số 14 về Y tế được cấp trên công nhận đánh giá cao, đây cũng là niềm vui, tự hào của những người làm công tác y tế tại xã Vĩnh Hựu trong suốt thời gian qua.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây