Huyện Gò Công Tây thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Chủ nhật - 24/07/2022 05:53
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời để tôn vinh, ghi nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, nên trong những năm qua cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện Gò Công Tây luôn quan tâm, tích cực thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa, tri ân sự hy sinh xương máu của thể hệ đi trước dành cho thế hệ đi sau có được cuộc sống tốt đẹp ngày hôm nay.
Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện cùng đoàn đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn xã Bình Tân
Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện cùng đoàn đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn xã Bình Tân

Thời gian qua, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể bằng những việc làm thiết thực, giúp các gia đình thương binh - liệt sĩ và người có công cách mạng có cuộc sống ngày càng ổn định. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe, xây cất nhà ở, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng, nhận đỡ đầu con em liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn chung tay chăm lo để các gia đình chính sách và người có công cách mạng ngày càng ổn định đời sống. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Gò Công Tây luôn quan tâm lãnh chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân thực hiện đầy đủ các chính sách cho hơn 7.326 người có công và thân nhân người có công, người hưởng chính sách theo qui định. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công luôn được duy trì và từng bước nâng cao mức sống cho gia đình chính sách, người có công. Đến nay đã có 13/13 đơn vị xã, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ, hầu hết các hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trong cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, công tác quy tập và an táng hài cốt liệt sĩ về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ được chính quyền huyện coi đó là trách nhiệm và đạo lý, chú trọng phối hợp với các ngành chức năng thực hiện hiệu quả. Nhiều công trình như đền thờ liệt sĩ, nhà quản trang... được xây dựng và tu sửa nhằm tạo sự thuận tiện cho việc thăm viếng của thân nhân các gia đình chính sách.

Nổi bật hơn cả, phong trào đền ơn đáp nghĩa luôn được coi là một trong những hoạt động trọng điểm của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của huyện Gò Công Tây với các hoạt động như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng; chăm sóc nghĩa trang, phần mộ liệt sĩ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2013 đến nay, huyện đã xây dựng và sửa chữa được trên 500 ngôi nhà cho người có công với cách mạng.

Đến nay, huyện Gò Công Tây có gần 100% hộ gia đình chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Để công tác đền ơn đáp nghĩa ngày càng đi vào chiều sâu, ngoài sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các tổ chức đoàn thể cùng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn chung tay chăm lo để các gia đình chính sách và người có công cách mạng ngày càng ổn định đời sống.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây