Huyện Đoàn Gò Công Tây: Hành trình về nguồn Theo bước chân những người anh hùng năm 2022

Thứ hai - 25/07/2022 02:55
Sáng ngày 25/7/2022, Ban Thường vụ huyện Đoàn Gò Công Tây kết hợp cùng Hội Cựu Chiến binh huyện tổ chức chuyến về nguồn với chủ đề “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” năm 2022. Tham dự chuyến về nguồn có đồng chí Lê Thanh Nghị - Huyện ủy viên, Bí thư huyện Đoàn; đồng chí Huỳnh Hồng Lợi - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện; đồng chí Lê Văn Út Anh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đồng Sơn; hội viên Hội CCB, đoàn viên thanh niên, học sinh của 13 xã, thị trấn, các chi đoàn trường học, khối cơ quan trong toàn huyện.
Thắp hương tưởng niệm tại Bia Chiến thắng Đồng Sơn
Thắp hương tưởng niệm tại Bia Chiến thắng Đồng Sơn

Đoàn đã thành kính dâng hương, đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao của các bậc cha anh đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc tại bia chiến thắng Đồng Sơn, kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Sơn 26,27/7/1972-26/27/2022. Các đại biểu, hội viên Cựu chiến binh và các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh đã tự hào khi được nghe đồng chí Hoàng Ngọc Bao - Nguyên Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện Gò Công Tây, nhân vật lịch sử từng tham gia vào trận đánh Đồng Sơn tháng 7/1972 kể lại các chi tiết, diễn biến của trận đánh lịch sử Đồng Sơn, qua lời kể chân thực của người cựu chiến binh khiến câu chuyện về tinh thần cách mạng kiên trung của những chiến sĩ cách mạng được khắc họa sống động từ đó thêm tự hào về ý chí bất khuất của bao thế hệ cha anh vì nền độc lập của dân tộc.
 

huyen go cong tay ve nguon ky niem chien thang dong son (4)

Đ/c Hoàng Ngọc Bao - Nguyên Chủ tịch Hội CCB huyện kể về trận đánh Đồng Sơn năm 1972


Tiếp nối hành trình Về nguồn, các bạn đoàn viên thanh niên và hội viên Cựu chiến binh đã đi thăm 15 gia đình cách mạng, các thương binh, bệnh binh, vợ liệt sĩ. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đoàn đã trao tặng 15 phần quà trị giá mỗi phần 500.000 đồng tiền mặt cho các gia đình. Đến thăm nhà người Cựu chiến binh Cao Ngọc Bốn - ông đã trực tiếp tham gia trận đánh Đồng Sơn, được các đồng đội và thế hệ trẻ đoàn viên thanh niên đến thăm, ông vô cùng xúc động và ôn lại quá khứ hào hùng cách đây 50 năm. Mặc dù tuổi cao nhưng với ý chí của người lính Cụ Hồ, ông đã và đang miệt mài lao động, sản xuất, chăn nuôi, vừa làm kinh tế, chăm lo cho gia đình, vừa nuôi dạy con cháu ăn học nên người.
 

huyen go cong tay ve nguon ky niem chien thang dong son (2)
 
huyen go cong tay ve nguon ky niem chien thang dong son (1)

Thăm hỏi tặng quà các Cựu chiến binh
 

huyen go cong tay ve nguon ky niem chien thang dong son (5)

Đoàn viên tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian tại Đình Đồng Thạnh


Kết thúc hành trình Về nguồn, các bạn đoàn viên và các em học sinh đã đến viếng di tích lịch sử Đình Đồng Thạnh, quét dọn vệ sinh, thắp hương tưởng nhớ công ơn các bậc tiền nhân và tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian để giao lưu kết nối tình đồng chí, đồng đội giữa các chi đoàn cơ sở trong toàn huyện.

Qua hành trình về nguồn đây là hoạt động bổ ích, có ý nghĩa to lớn, nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, văn hóa của quê hương, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ và khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của cha ông đi trước. Đồng thời, đây còn là dịp nhắc nhở ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhân dân huyện Gò Công Tây anh hùng trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây