Xã Thạnh Nhựt tổ chức buổi tư vấn pháp luật cho người dân

Chủ nhật - 10/07/2022 21:13
Nhằm mục đích giúp người dân hiểu rõ hơn về những quy định của pháp luật. Sáng ngày 02/7/2022, tại UBND xã Thạnh Nhựt, với sự tham dự của lãnh đạo UBND xã Thạnh Nhựt, cán bộ tư pháp của xã phối hợp với luật sư Đỗ Thị Thu Ngoan là luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Tiền Giang đã tổ chức buổi tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân đang cư trú trên địa bàn xã Thạnh Nhựt.
Buổi tư vấn pháp luật cho người dân tại UBND xã Thạnh Nhựt
Buổi tư vấn pháp luật cho người dân tại UBND xã Thạnh Nhựt

Tại buổi tư vấn pháp luật, người dân được luật sư Đỗ Thị Thu Ngoan tư vấn, hướng dẫn tận tình giúp người dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về các lĩnh vực trong đời sống xã hội như: nhân sự, hành chánh, hôn nhân - gia đình và các lĩnh vực hình sự. Từ đó giúp người dân hiểu được pháp luật là công cụ điều chỉnh các mối quan hệ xã hội và đời sống cộng đồng, là sản phẩm của sự phát triển xã hội vừa mang tính khách quan vừa mang tính chủ quan. Pháp luật không chỉ là một công cụ quản lý xã hội cần thiết, mà còn rất quan trọng và hiệu quả. Trong xã hội Việt Nam hiện nay, pháp luật là vũ khí chính trị để nhân dân Việt Nam chống lại các lực lượng thù địch, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội; là phương tiện mà thông qua đó Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo xã hội; là cơ sở pháp lý để bộ máy nhà nước Việt Nam tổ chức và hoạt động; là công cụ để Nhà nước quản lý hiệu quả các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội; là công cụ để thiết lập, bảo đảm công bằng xã hội, thực hiện dân chủ xã hội chủ nghĩa; là phương tiện giáo dục con người mới; tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho việc hình thành những quan hệ mới trong xã hội; là công cụ bảo vệ hữu hiệu quyền công dân, quyền con người; đồng thời pháp luật bảo vệ, tạo điều kiện cho những công cụ quản lý xã hội khác phát triển vì xã hội công bằng, văn minh, tốt đẹp hơn.

Thông qua buổi tư vấn là dịp giúp người dân trên địa bàn xã Thạnh Nhựt sẽ hiểu rõ hơn về những quy định của pháp luật từ đó giúp người dân sống và tuân thủ theo pháp luật của nhà nước góp phần giữ vững an ninh chính trị của địa phương./.

Tác giả bài viết: Tuyết Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây