Xã Vĩnh Hựu: Lễ tổng kết Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022

Chủ nhật - 10/07/2022 08:14
Ngày 9/7/2022, tại Trung tâm văn hóa xã Vĩnh Hựu, Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Hựu tổ chức Lễ tổng kết chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022. Tham dự có đồng chí Võ Ngọc Hòa – Huyện ủy viên, Trưởng phòng VH-TT huyện – Thành viên BCĐ chiến dịch TNTN hè phụ trách xã, đồng chí Nguyễn Thanh Trúc – Uỷ viên Thường vụ huyện Đoàn, đồng chí Trương Thái Công – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Dương Thị Bích Liên – Phó Chủ tịch UBND xã Trưởng BCĐ Chiến dịch TNTN hè năm 2022. Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022 diễn ra từ ngày 21/6 đến 10/7.
Lễ tổng kết Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022 xã Vĩnh Hựu
Lễ tổng kết Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022 xã Vĩnh Hựu

Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tinh thần cống hiến, sẻ chia, các bạn sinh viên tình nguyện của Khóa D30S Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã thực hiện được rất nhiều công trình có ý nghĩa, góp phần hỗ trợ xây dựng, đổi mới diện mạo nông thôn, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân.

Tại buổi Lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Trung Nghĩa – Phó Bí thư Đoàn xã Vĩnh Hựu đã lên báo cáo tổng kết về những kết quả thực hiện được trong suốt Chiến dịch. Cụ thể, Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022 đã thực hiện như sau: Tổ chức ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” dọn vệ sinh, thu gom rác hai bên đường tỉnh 872, đường tỉnh 872; để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Ban chủ nhiệm ấp Bình An và ấp Phú Quí cùng với các em Sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân ra quân cắt tỉa các cành cây lớn che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông nhằm tạo sự thông thoáng, xe cộ lưu thông không bị che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường như: đường xóm Giồng, đường Hựu Phong, đường Cả Mẹo với tổng chiều dài 5km; tổ chức ra quân trồng hoa sinh thái – bảo vệ môi trường trên tuyến đường thanh niên tự quản Bình An – Phú Quí I chiều dài 1,3km và các tuyến khác: đường An Ninh 8, đường trụ sở ấp Hòa Bình, đường Bình An Phú Quí; phối hợp với Ban chủ nhiệm ấp Hòa Bình cùng với các sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP.HCM vận chuyển đá lắp vá ổ gà trên tuyến đường Phà Rạch Vách chiều dài 500m; phối hợp với Ban chủ nhiệm ấp Bình An cùng nhân dân gia cố tuyến kênh bị sạt lở cặp đường giao thông nông thôn của tuyến đường Bình An 1; tổ chức tuyên truyền về phòng chống sốt xuất huyết trong mùa mưa, vãng gia, phát tờ bướm, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn xã về ý thức giữ gìn vệ sinh phòng bệnh cho bản thân gia đình và người xung quanh; Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên và học sinh và sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân về nguồn tại Nhà bia Vườn Mới như: dọn cỏ, vệ sinh nhà bia, trồng cây xanh, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn…

Tại buổi Lễ, đồng chí Dương Thị Bích Liên – PCT UBND xã đã có những lời phát biểu đầy cảm xúc, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, sự nỗ lực mà các bạn sinh viên khóa D30S Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã đạt được khi nhìn lại chặng đường 20 ngày đồng hành cùng Chiến dịch. Với chuỗi hoạt động tình nguyện phong phú, đa dạng diễn ra suốt chiến dịch, thật sự cảm thấy tự hào tinh thần cống hiến và sự trưởng thành của các bạn sinh viên sau Chiến dịch, các bạn đã hết lòng san sẻ yêu thương, không ngại gian khó mang lại giá trị sống vì mọi người. Đây chính là nơi để sinh viên rèn luyện, trải nghiệm, bản lĩnh và trưởng thành hơn.

Mặc dù, các bạn sinh viên đến từ nhiều nơi khác nhau để tham gia Hành quân xanh, nhưng tất cả các bạn sinh viên đều cùng mang đến cho Chiến dịch năm nay trái tim nồng nhiệt của tuổi trẻ, mong muốn mang sức trẻ của mình làm nên những điều tuyệt vời, ý nghĩa để cống hiến cho xã hội.

Nhân dịp này, nhằm kịp thời động viên khích lệ tinh thần cho các sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, UBND xã Vĩnh Hựu đã ra quyết định trao tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 23 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong Chiến dịch lần này.

Buổi Lễ Tổng kết cũng đã khép lại một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm của Chiến dịch Hành quân xanh 2022 trong niềm tươi vui, phấn khởi và đầy lưu luyến của tất cả mọi người. Đồng thời, cũng mở ra một hành trình mới của Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023 đầy hứa hẹn. Tin rằng, với những gì Hành quân xanh đã mang lại, các chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã có một mùa hè trọn vẹn, hoàn thành sứ mệnh “Ở dân mến, làm dân thương, đi dân nhớ”

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây