Xã Thành Công ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng đợt III năm 2022

Thứ hai - 11/07/2022 07:26
Thực hiện Kế hoạch số 245/KH-BCĐ về việc triển khai chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng - đợt III/2022”. Sáng ngày 09/7/2022 tại Trạm Y tế xã Thành Công tổ chức Lễ ra quân chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng - đợt III/2022”.
Ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng đợt III năm 2022
Ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng đợt III năm 2022

Đến dự buổi ra quân có đồng chí Huỳnh Thị Trinh – Trưởng Trạm Y tế xã, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, các đồng chí được phân công hỗ trợ và lãnh đạo 3 ấp Bình Hưng, Bình Lạc, Bình Nhựt. Nhằm loại bỏ triệt để lăng quăng, nơi sinh sản, trú ẩn của muỗi, giảm tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết, không để tử vong do sốt xuất huyết gây ra, chủ động khống chế không để dịch lớn xảy ra.

Mục đích của chiến dịch là để làm giảm mật độ lăng quăng và các yếu tố nguy cơ làm tăng mật độ lăng quăng khi mưa xuống đến mức thấp nhất bằng các biện pháp loại bỏ các vật chứa có lăng quăng và các vật dụng có thể sẽ chứa nước không cần thiết. Khống chế không để sốt xuất huyết, Zika phát thành dịch lan rộng.
 

xa thanh cong ra quan diet muoi lang quang (2)

Phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân


Tính đến ngày 07/7/2022 trên địa bàn Xã Thành Công không xảy ra ca sốt xuất huyết. Để đảm bảo duy trì bền vững hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng. Sau buổi lễ, Ban chỉ đạo phân công các tổ đến các hộ dân trên địa bàn phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết, zika, kiểm tra loại bỏ các vật có thể chứa nước xung quanh nhà.

Ban Chỉ đạo xã tổ chức triển khai chiến dịch, huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, từng hộ gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia đầy đủ, có hiệu quả các hoạt động chiến dịch diệt lăng quăng, chống bệnh sốt huyết, đồng thời quán triệt cho cán bộ công chức, viên chức vận động gia đình, người thân gương mẫu tham gia thực hiện. Mục tiêu của chiến dịch nhằm kêu gọi mỗi người dân, gia đình và cộng đồng cũng như các ban, ngành đoàn thể, tổ chức hãy nêu cao vai trò trách nhiệm trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây