Xã Long Bình đồng loạt ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng đợt III/2022

Thứ hai - 11/07/2022 07:18
Ngày 10/7/2022, BCĐ chăm sóc sức khỏe nhân dân xã đã tổ chức ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng đợt III/2022 trên địa bàn toàn xã.
Ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết
Ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, bệnh lây do muỗi vằn đốt, truyền siêu vi trùng từ người bệnh sang người lành. Bệnh xảy ra quanh năm nhưng thường bùng phát thành dịch lớn vào mùa mưa. Tính từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn xã Long Bình xảy ra 03 cas, cụ thể tại ấp Phú Trung 1 cas, ấp Ninh Quới 1 cas và ấp Long Hải 1 cas.

Ra quân chiến dịch với mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về tác hại của bệnh sốt xuất huyết, phát hiện khống chế kịp thời các điểm có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết, làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh sốt xuất huyết, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 

ra quan diet muoi xa long binh (2)

Lật úp các dụng cụ chứa nước để tránh muỗi vào đẻ trứng


Trong chiến dịch lần này, ngoài các Cộng tác viên y tế, các ngành, đoàn thể xã còn có các cán bộ, công chức xã là đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ 8 ấp hỗ trợ ấp ra quân và có sự tham gia của các em học sinh đang sinh hoạt hè tại xã Long Bình chia thành các nhóm nhỏ đến từng hộ gia đình thực hiện vãng gia, phát tờ bướm tuyên truyền về bệnh sốt xuất huyết, kiểm tra các dụng cụ chứa nước nhất là các lu, mái ở đầu sói và hướng dẫn người dân loại bỏ các vật phế thải quanh nhà, cắt tỉa các bụi rậm, cỏ quanh nhà, lật úp các dụng cụ chứa nước để tránh muỗi vào đẻ trứng,… Các ấp còn sử dụng loa di động phát dọc theo các tuyến đường tuyên truyền về việc ra quân chiến dịch để tạo sự hưởng ứng cao từ người dân. Từ đó người dân có quan tâm tự giác thực hiện./.

Tác giả bài viết: Mộng Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây