Xã Long Bình: Tổng kết chiến dịch Hành quân xanh năm 2022

Thứ hai - 11/07/2022 20:09
Ngày 9/7/2022, tại Nhà văn hóa xã Long Bình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Long Bình tổ chức Lễ tổng kết chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Đặng Hoàng Thọ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Đào Hồng Phong – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Lê Thanh Quân  - Phó Chủ tịch UBND xã - Trưởng BCĐ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể xã và Ban lãnh đạo các ấp. Và đặc biệt là sự hiện diện của 29 bạn sinh viên tình nguyện hè Lớp B1 CSHS D30S trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022 diễn ra từ ngày 20/6 đến 09/7.
Tổng kết chiến dịch Hành quân xanh năm 2022 xã Long Bình
Tổng kết chiến dịch Hành quân xanh năm 2022 xã Long Bình

Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tinh thần cống hiến, sẻ chia, các bạn sinh viên tình nguyện của Khóa D30S Trường Đại học Cảnh sát nhân dân năm nay đã thực hiện được rất nhiều công trình có ý nghĩa, góp phần hỗ trợ xây dựng, đổi mới diện mạo nông thôn, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Tại buổi Lễ tổng kết, đồng chí Lê Thanh Quân  – PCT UBND xã - Trưởng ban chủ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã lên báo cáo tổng kết về những kết quả thực hiện được trong suốt Chiến dịch.
 

xa long binh tong ket chien dich hanh quan xanh (2)

Quan cảnh buổi lễ


Cụ thể, Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022 đã thực hiện như sau: Tổ chức ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác hai bên đường tỉnh 872, đường tỉnh 877; để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Ban chủ nhiệm 8 ấp cùng với các em Sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân ra quân cắt tỉa các cành cây lớn che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông nhằm tạo sự thông thoáng, xe cộ lưu thông không bị che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường như: đường Thanh niên tự quản, đường huyện lộ 16, 11; ra quân chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết cùng các Ban lãnh đạo ấp ở địa phương; phối hợp với Công an xã cùng với các sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh tham gia tuần tra vào ban đêm, đảm bảo an ninh trật tự xóm ấp; tổ chức tuyên truyền về phòng chống sốt xuất huyết trong mùa mưa, vãng gia, phát tờ bướm, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn xã về ý thức giữ gìn vệ sinh phòng bệnh cho bản thân gia đình và người xung quanh; Tổ chức cho đoàn viên thanh niên cùng sinh viên hỗ trợ, hướng dẫn và vận động hộ dân phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn. Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên và học sinh và sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân về nguồn tại Nhà bia Long Thạnh ấp Ninh Quới như: dọn cỏ, vệ sinh nhà bia, trồng cây xanh, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và 01 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.
 

xa long binh tong ket chien dich hanh quan xanh (1)

Đ/c Đặng Hoàng Thọ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã phát biểu tại buổi lễ


Tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Hoàng Thọ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã đã có những lời phát biểu đầy cảm xúc, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, sự nỗ lực mà các bạn sinh viên khóa D30S Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã đạt được khi nhìn lại chặng đường 20 ngày đồng hành cùng Chiến dịch. Với chuỗi hoạt động tình nguyện phong phú, đa dạng diễn ra suốt Chiến dịch, thật sự cảm thấy tự hào về sự hy sinh, tinh thần cống hiến và sự trưởng thành của các bạn sinh viên sau Chiến dịch, các bạn đã hết lòng san sẻ yêu thương, không ngại gian khó mang lại giá trị sống vì mọi người. Đây chính là nơi để sinh viên rèn luyện, trải nghiệm, bản lĩnh và trưởng thành hơn.

Mặc dù, các bạn sinh viên đến từ nhiều nơi khác nhau để tham gia Hành quân xanh, nhưng tất cả các bạn sinh viên đều cùng mang đến cho Chiến dịch năm nay trái tim nồng nhiệt của tuổi trẻ, mong muốn mang sức trẻ của mình làm nên những điều tuyệt vời, ý nghĩa để cống hiến cho xã hội.

 

xa long binh tong ket chien dich hanh quan xanh (5)
 
xa long binh tong ket chien dich hanh quan xanh (4)
 
xa long binh tong ket chien dich hanh quan xanh (3)

Lãnh đạo UBND xã Long Bình trao giấy khen cho các sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân


Nhân dịp này, nhằm kịp thời động viên khích lệ tinh thần cho các sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, UBND xã Long Bình đã ra quyết định trao tặng Giấy khen cho 29 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong Chiến dịch lần này.

Buổi Lễ Tổng kết cũng đã khép lại một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm của Chiến dịch Hành quân xanh 2022 trong niềm tươi vui, phấn khởi và đầy lưu luyến của tất cả mọi người. Đồng thời, cũng mở ra một hành trình mới của Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023 đầy hứa hẹn. Tin rằng, với những gì Hành quân xanh đã mang lại, các chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã có một mùa hè trọn vẹn, hoàn thành sứ mệnh “Ở dân mến, làm dân thương, đi dân nhớ”.

Tác giả bài viết: Lê Trúc Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây