Xã Long Vĩnh tổng kết chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022

Thứ ba - 12/07/2022 04:42
Ngày 09/7/2022, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long Vĩnh, Ban Chỉ đạo “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” năm 2022 xã Long Vĩnh tổ chức lễ tổng kết chiến dịch “ Hành quân xanh” năm 2022.
Lễ tổng kết chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022
Lễ tổng kết chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2022

Chiến dịch hành quân xanh là 01 trong 04 chiến dịch của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với lực lượng tham gia chủ yếu là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã và sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Ban Chỉ đạo tiến hành quán triệt và tổ chức thực hiện theo tinh thần Kế hoạch đã đề ra. Nhìn chung tất cả các thành viên Ban Chỉ đạo và đoàn viên, thanh niên, lực lượng sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân đều đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện để tham gia phong trào phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương đặc biệt là trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Chiến dịch Hành quân xanh năm 2022 xã Long Vĩnh đã có nhiều hoạt động với nội dung phong phú và hình thức đa dạng với những mục đích hết sức thiết thực và có ý nghĩa. Cụ thể như: Thực hiện các công trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Hoạt động chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng. Tham gia bảo vệ môi trường. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Kết quả đã tổ chức sửa chữa, thay trụ bóng đèn và cải tạo đường dây được 2,5km trên tuyến đường ấp Vĩnh Quới, xây dựng mới một công trình thắp sáng nông thôn ánh sáng quang tuyến đường Kênh chiến đấu với tổng chiều dày 1,3km. đã tổ chức vệ sinh, chặt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông được 4km đảm bảo thông thoáng, an toàn giao thông, tổ chức vệ sinh cỏ, rác và trồng hoa trên các tuyến đường chính ở các ấp; đặc biệt là tuyến đường hoa kiểu mẫu của xã, đường Huyện 16C...tham gia vận chuyển chậu hoa...với tổng chiều dày khoảng 3,5km. Ra quân phối hợp lực lượng Công an xã tuần tra kiểm soát, giải tán các tụ điểm đen trên địa bàn, chỉnh sửa văn bản, tuyên truyền người dân làm căn cước công dân, thống kê tài liệu...Phối hợp cùng ngành y tế tổ chức ra quân chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và virus Zika trên địa bàn 04 ấp trong xã. Phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân tổ chức diễn đàn pháp luật năm 2022 cho đối tượng thanh thiếu nhi, đoàn viên thanh niên. qua buổi diễn đàn giúp cho các em hiểu rõ hơn các quy định pháp luật, hiến pháp của Nhà nước. Bên cạnh đó tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi bằng nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như giao lưu văn nghệ, tổ chức các trò chơi vận động, tham gia các chương trình, diễn đàn... qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để các em được vui chơi, học tập và phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Phối hợp các ngành, đoàn thể và lãnh đạo các ấp tuyên truyền phân loại rác thải tại nguồn. Tổ chức dọn vệ sinh, nhặt rác trên các tuyến đường xã, ấp. Tham gia hỗ trợ mô hình “Vườn ươm thanh niên” với các hoạt động như ươm giống cây trồng, chăm sóc, bón phân, sắp xếp bố trí lại vườn hoa. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa; nhằm tưởng nhớ đến các vị anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). đã tổ chức về nguồn viếng và dâng hương đài chiến sĩ di tích lịch sử cấp tỉnh tại ấp Thới An A. tổ chức thăm hỏi và tặng 07 phần quà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn xã, với tổng trị giá 3.500.000 đ. Tham gia đội hình tiếp sức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm học 2021 - 2022 tại huyện Gò Công Tây. Tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa nhà trường với chính quyền, các đoàn thể quần chúng và nhân dân ở địa phương.

 

xa long vinh tong ket chien dich hanh quan xanh (3)
 
xa long vinh tong ket chien dich hanh quan xanh (2)

Trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích


Dịp này huyện Đoàn Gò Công Tây đã tặng 07 giấy khen cho 07 cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ chiến dịch “Hành quân xanh” khối lực lượng vũ trang huyện Gò Công Tây. Ủy ban nhân dân xã Long Vĩnh tặng 33 giấy khen cho 01 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “ Hành quân xanh”.

Với tinh thần nhiệt quyết, năng động của tuổi trẻ chiến dịch Hành quân xanh năm 2022 của xã Long vĩnh đã khép lại thành công tốt đẹp, mang đậm dấu ấn thanh niên, các công trình, phần việc mà chiến dịch đã thực hiện rất thiết thực và ý nghĩa, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nó đã tác động tích cực đến ý thức của người dân về truyền thống uống nước nhớ nguồn, tham gia bảo vệ môi trường, đặc biệt là cùng với chính quyền địa phương trong công tác xây dựng xã Long Vĩnh nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây