Khối vận xã Thạnh Trị sơ kết 6 tháng đầu năm công tác Dân vận năm 2022

Thứ tư - 13/07/2022 20:51
Chiều ngày 13/7/2022, tại Hội trường UBND xã. Khối vận xã Thạnh Trị tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022. Đến dự có Thường trực Đảng uỷ, UBND xã, trưởng các ban ngành đoàn thể xã, trưởng khối vận các ấp.
Hội nghị sơ kết công tác Dân vận 6 tháng đầu năm 2022
Hội nghị sơ kết công tác Dân vận 6 tháng đầu năm 2022

Trong 6 tháng đầu năm, Khối vận xã Thạnh Trị đã lãnh đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; các ban ngành, các tổ chức đoàn thể, khối vận các ấp đã có những chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền, tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, làm tốt vai trò chức năng nhiệm vụ của mình trong công tác vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc - phòng an ninh theo nghị quyết Đảng bộ đề ra.

Công tác dân vận khéo, dân vận chính quyền đã nhiều chuyển biến tích cực nhất là trên lĩnh vực cải cách hành chính, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu pháp lệnh của huyện giao; công tác quản lý nhà nước về tôn giáo luôn được quan tâm lãnh đạo, từ đó việc nắm bắt tình hình, xem xét, giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo được thực hiện đúng pháp luật. Quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy tốt, tạo điều kiện cho người dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các công trình phúc lợi theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Tại hội nghị cũng đã đánh giá được những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới: nắm vững quan điểm đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; nắm chắc diễn biến về đời sống, tư tưởng, tâm trạng của các giai cấp, các tầng lớp trong nhân dân, để lãnh đạo sâu sát công tác dân vận; thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở theo tinh thần Nghị quyết 25-NQ/TW (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; kiện toàn hệ thống Dân vận từ xã đến ấp; thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền trong giải quyết hành chính, phát huy dân chủ, tiếp tục phát huy sức mạnh Đại Đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao giai đoạn từ nay đến năm 2023, vận động nhân dân thực hiện xử lý rác thải và phân loại rác tại nguồn, xây dựng mô hình tuyến đường hoa kiểu mẫu... nhằm nâng chất các tiêu chí đạt chuẩn xã Nông thôn nâng cao vào năm 2023.

Tác giả bài viết: Văn Hồng Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây