Xã Đồng Thạnh: Tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Hành quân xanh năm 2022

Thứ ba - 12/07/2022 10:08
Thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 15/06/2022 của Ban chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện hè xã Đồng Thạnh năm 2022. Chiều ngày 09/07/2022, tại Trung tâm văn hóa xã Đồng Thạnh, Ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Hành quân xanh năm 2022.
Hình ảnh tập thể tại buổi lễ tổng kết chiến dịch Hành quân xanh năm 2022
Hình ảnh tập thể tại buổi lễ tổng kết chiến dịch Hành quân xanh năm 2022

Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Triều – Phó Bí Thư Huyện Đoàn; đồng chí Lê Đặng Thanh Vân – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Trần Thị Thanh Xuân – Phó Chủ tịch UBND xã – Trưởng ban Chỉ đạo, cùng các đồng chí trong Ban chỉ trong chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện hè xã Đồng Thạnh, các bạn sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Bí thư chi đoàn 6 ấp và chi đoàn trường trên địa bàn xã.

Nội dung của buổi lễ Tổng kết nhằm kịp thời biểu dương tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Hành quân xanh trên địa bàn xã Đồng Thạnh năm 2022. Tại buổi lễ Tổng kết, đã nêu trong Chiến dịch Hành quân xanh năm 2022 thực hiện các hoạt động như sau: Hỗ trợ việc tuyên truyền, điều tra, phân loại xử lý rác tại nguồn 100% hộ dân trên địa bàn xã. Hỗ trợ người già, neo đơn không có khả năng đào hố phân loại rác thải tại nguồn; hỗ trợ ngày công xây dựng nhà tình nghĩa cho con liệt sĩ hộ Lê Thị Năm Nhỏ, ấp Thạnh Hưng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Hỗ trợ Công an xã tra cứu thông tin dữ liệu dân cư các trường hợp thiếu thông tin của cha, mẹ để làm hồ sơ cấp căn cước công dân. Góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu và đẩy nhanh lộ trình cấp giấy Căn cước cho toàn người dân trên địa bàn xã; tổ chức sinh hoạt, giao lưu diễn đàn pháp luật năm 2022 có hơn 100 em học sinh tham dự. Tại diễn đàn, các em học sinh được nghe tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật An toàn giao thông, Luật hôn nhân gia đình, Luật dân sự...; tuyên truyền phòng chống ma túy, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo. Tổ chức hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên xã Đồng Thạnh năm 2022. Ra quân trồng hoa và dọn vệ sinh, chặt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, phát hoang bụi rậm các tuyến đường tuyến đường Lộ Truyền Thống, ấp Hòa Thạnh, Bắc Kênh Tham Thu, đường Huyện lộ 13 đoạn 1, đường Thạnh Phú – Thạnh Lạc... Ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Hỗ trợ chương trình tiếp sức mùa thi kỳ thi THPT Quốc gia tại trường THPT Vĩnh Bình từ ngày 6 - 8/7/2022.

Tổ chức cho các bạn sinh viên về nguồn tại di tích kiến trúc lịch sử Đình Đồng Thạnh. Tại buổi về nguồn, các bạn được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành của Đình và tổ chức thắp hương tại Đình. Phối hợp sinh viên trường Đại học cảnh sát nhân dân đến thăm và tặng quà 02 hộ người già neo đơn ấp Lợi An và Thạnh Lạc, mỗi phần quà trị giá 300.000đ. Tổ chức tặng 10 phần quà gồm tập, viết cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Trần Văn Thiện...

Sau những giờ lao động mệt mỏi căng thẳng thấm đẫm những giọt mồ hôi trên vai của những chiến sĩ trẻ đoàn thanh niên xã Đồng Thạnh phối hợp Với ngành văn hóa thông tin xã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ quần chúng tại nhà văn hóa xã Đồng Thạnh tại đêm giao lưu văn nghệ các chiến sĩ đã thể hiện những ca khúc rất tuyệt vời thể hiện được sức trẻ hừng hực rực cháy của thế hệ thanh niên. Song đó nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi nâng cao tình đoàn kết giữa quân dân Đoàn thanh niên xã phối hợp với ủy ban nhân dân tổ chức hoạt động hội thao giao lưu thể dục thể thao giữa các đơn vị trong xã với các chiến sĩ sinh viên trường đại học cảnh sát nhân dân trong chiến dịch “hành quân xanh” trải qua những phần thi đấu căng thẳng không kém phần hấp dẫn thú vị.

Tại buổi lễ đồng chí Huỳnh Thanh Triều – Phó Bí thư Huyện đoàn gửi đến các bạn sinh viên những lời cảm ơn, lời động viên và lời chúc mừng các bạn sinh viên đã hoàn thành Chiến dịch Hành quân xanh này. Nếu cuộc đời là một cuốn phim thì mùa hè năm 2022 chiến dịch “Hành quân xanh” là một kịch bản không thể thiếu trong cuốn phim đó. Vì vậy các bạn đừng chần chừ hay ngần ngại gì nữa, hãy xách ba lô lên và mang theo một trái tim nhiệt huyết, cháy bỏng để được cống hiến tuổi trẻ, để được trải nghiệm nhiều điều bổ ích. Mùa hè xanh đã tiếp thêm cho các em sinh viên niềm vui thật sự trọn vẹn khi chúng ta biết hi sinh và cho đi mà không hề toan tính. Chúc các em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm mà các cấp lãnh đạo cũng như mái trường Đại học Cảnh sát nhân dân giao phó, tin rằng với sức trẻ nồng nhiệt ấy các em sẽ trở thành những vị lãnh đạo xuất sắc trong tương lai và ký ức mùa hè xanh của quãng đường sinh viên này sẽ là ký ức mãi đẹp trong lòng các em. Nhân dịp này tham mặt Huyện đoàn Gò Công Tây trao tặng giấy khen cho 6 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong Chiến dịch lần này.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Thanh Xuân – Phó Chủ tịch UBND xã đã có những lời phát biểu đầy cảm xúc, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, sự nỗ lực mà các bạn sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã đạt được trong 20 ngày đồng hành cùng Chiến dịch. Với chuỗi hoạt động tình nguyện phong phú, đa dạng diễn ra suốt chiến dịch, thật sự cảm thấy tự hào tinh thần cống hiến và sự trưởng thành của các bạn sinh viên sau Chiến dịch, các bạn đã hết lòng san sẻ yêu thương, không ngại khó khăn, vất vả dù trong thời tiết với cái nóng oi bức giữa trưa, những giọt mồ hôi thấm ướt lưng áo, nhưng bằng nhiệt huyết, các chiến sĩ tình nguyện trường đại học Cảnh sát nhân dân đã không ngại vất vả cống hiến sức trẻ của mình qua những công trình ý nghĩa để hỗ trợ địa phương và bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ hừng hực vượt qua những khó khăn gian khổ để đem lại những mục đích cao cả và kinh nghiệm sống cho bản thân mỗi bạn sinh viên.

Dịp này UBND xã Đồng Thạnh cũng động viên khích lệ tinh thần cho các bạn sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã ra quyết định trao tặng 1 giấy khen tập thể và 24 giấy khen cá nhân cùng các phần quà nhỏ chúc mừng các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Chiến dịch Hành quân xanh năm 2022.

 

xa dong thanh tong ket chien dich hanh quan xanh (2)

 

xa dong thanh tong ket chien dich hanh quan xanh (1)

Tặng quà và giấy khen cho các bạn sinh viên tại buổi lễ Tổng kết chiến dịch Hành quân xanh năm 2022


Buổi lễ tổng kết cũng đã khép lại một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm của Chiến dịch Hành quân xanh năm 2022 trong niềm vui, phấn khởi và đầy lưu luyến của tất cả mọi người. Đồng thời, cũng mở ra một hành trình mới của Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023 đầy hứa hẹn. Tin rằng, với những gì hành quân xanh mang lại, các chiến sĩ tình nguyện của Trường Cảnh sát nhân dân đã có một mùa hè trọn vẹn, hoàn thành sứ mệnh ‘‘Ở dân mến, làm dân thương, đi dân nhớ”./.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây