Xã Thành Công: Sơ kết việc thực hiện phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn

Thứ năm - 04/08/2022 04:32
Thực hiện kế hoạch số 03/KH-BCĐ ngày 22/6/2022 của Ban Chỉ đạo về thực phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn xã Thành Công giai đoạn 2022-2025. Sáng ngày 04/8/2022, tại Hội trường UBND xã Thành Công tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả thực hiện phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn xã Thành Công.
Hội nghị sơ kết việc thực hiện phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn xã Thành Công
Hội nghị sơ kết việc thực hiện phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn xã Thành Công

Đến dự Hội nghị có đồng chí Trương Văn Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa – Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo, Ban lãnh đạo ấp, Công an, ấp đội, các chi tổ hội ấp.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Ngọc Quyền – thành viên BCĐ thông qua báo cáo sơ kết kết quả thực hiện phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn xã Thành Công. Ngày 03/8/2022 UBND xã đã xây dựng Phương án số 277/PA-UBND về thu gom và phân loại rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã, đồng thời triển khai Kế hoạch số 03/KH-BCĐ ngày 22/6/2022 của Ban chỉ đạo thực hiện phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn xã Thành Công giai đoạn 2022-2025 cho 54 cán bộ công chức.

Xã đã thành lập Ban chỉ đạo phân loại và thu gom rác thải; phân công các thành viên Ban chỉ đạo và cán bộ, công chức phụ trách ấp; thành lập Tổ thu gom rác và Tổ giám sát thu gom rác trên địa bàn xã. Sau khi triển khai kế hoạch thực hiện, thành viên BCĐ và ban lãnh đạo các ấp đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động. Ban lãnh đạo các ấp tổ chức rà soát và lập danh sách các tuyến đường dân sinh xe thu gom rác của Ban quản lý công trình công cộng không vào thu gom được và vào thu gom được để tiến hành vận động các hộ dân phân loại và tổ chức thu gom, đồng thời vẽ sơ đồ các tuyến đường.

Kết quả tổng hợp đối với các tuyến đường chính xe lấy rác của huyện đến được với tổng số là 713 hộ/6 tuyến, đã ký hợp đồng 383/1.383 hộ, đạt 27,69%. Đối với các tuyến đường trong sâu mà xe lấy rác của huyện không đến được, tổng số 420 hộ/18 tuyến (30,36%). Tuyến đường xe ba gác máy không đến được là 189 hộ/24 tuyến (13,67%). Tổng số hộ dân ký cam kết thực hiện đúng các quy trình phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn là 1.068/1.383 đạt tỷ lệ 77,22%. Số hộ dân có đất để đào hố rác 1.305/1383 đạt tỷ lệ 94,36 %, số hộ dân không có đất để đào hố rác là 78/1383 tỷ lệ 5,64%.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa - Chủ tịch UBND xã đề nghị các ban, ngành, đoàn thể xã tập trung tuyên truyền sâu rộng đến các cán bộ, đảng viên và người dân. Tiếp tục họp dân tuyên truyền, vận động và ký cam kết thực hiện đúng quy trình phân loại và xử lý rác tại nguồn. Rà soát chọn các điểm tập kết rác của các tuyến đường. Tập trung thu gom chất thải rắn sinh hoạt không thể tái sử dụng hoặc tái chế để huyện thu gom vào ngày 14/8. Tổ chức biểu dương khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt việc phân loại và xử lý chất thải rắn tại nguồn nhằm khuyến khích, động viên và nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, nhân rộng những mô hình triển khai hiệu quả và cách làm hay./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây