Nông dân xã Vĩnh Hựu thu hoạch vụ lúa Hè Thu năm 2022

Thứ ba - 02/08/2022 01:09
Hiện nay một số cánh đồng lúa trên địa bàn xã Vĩnh Hựu đang bước vào vụ thu hoạch lúa Hè Thu 2022, người nông dân đã chủ động chuẩn bị các phương tiện, máy móc và thực hiện tiêu thoát nước cho ruộng lúa để đồng ruộng khô ráo, thuận lợi cho thu hoạch.
Thu hoạch lúa tại xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây
Thu hoạch lúa tại xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây

Lúa được tiêu thụ ngay sau khi thu hoạch, giá bán lúa được nông dân thỏa thuận với thương lái và các đơn vị, doanh nghiệp trước ngày thu hoạch từ 2-3 tuần lễ trở lên. Với sự quan tâm hỗ trợ tích cực của các ngành chức năng trong việc quản lý, điều tiết nước, việc thu hoạch lúa vụ Hè Thu trên địa bàn xã Vĩnh Hựu được thực hiện hiệu quả, tiêu thụ kịp thời.

Ðể sản xuất thắng lợi vụ Hè Thu 2022, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các ngành cấp trên, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Hựu cũng đã hướng dẫn nông dân sạ lúa theo khung lịch thời vụ và ứng dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật nhằm giảm chi phí, quản lý tốt dịch hại, nâng cao năng suất và chất lượng lúa. Tăng cường thông tin tình hình thời tiết nông vụ qua hệ thống truyền thanh xã, nhóm Zalo thời tiết nông vụ xã tuyên truyền thông tin về phòng, chống sâu bệnh, giúp nông dân chủ động ứng phó và tránh các thiệt hại.

Vụ lúa Hè Thu năm nay, nông dân trên địa bàn xã xuống giống gieo trồng được 400ha, đạt 100% kế hoạch, trong đó thu hoạch lúa Hè Thu đến thời điểm hiện tại đạt gần 50% diện tích với các giống lúa chất lượng cao như OM 6162, OM 5451, Đài thơm 8, Nàng hoa 9, VD 20…

Vụ lúa này, do nguồn nước dồi dào, thời tiết diễn biến thuận lợi nên suốt vụ mùa, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Dự báo năng suất bình quân đạt khoảng 6-6,5 tấn/ha. Mặc dù giá công lao động, thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt là phân bón tăng cao, nhưng nhờ áp dụng quy trình sản xuất lúa theo biện pháp 1 phải 5 giảm và quản lý dịch hại theo IPM giúp giảm giá thành, sau khi trừ đi chi phí, lợi nhuận bình quân khoảng 20 triệu đồng/ha.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây