Xã Thạnh Nhựt tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi nhắc lại cho người dân

Chủ nhật - 31/07/2022 11:44
Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sáng ngày 29/7/2022, tại trường THCS Nguyễn Đắc Thắng, Trạm y tế xã Thạnh Nhựt tiếp tục tổ chức tiêm ngừa vắc xin Covid-19 mũi nhắc lại cho người dân trên địa bàn xã.
Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân tại xã Thạnh Nhựt
Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân tại xã Thạnh Nhựt

Thời gian trước đây do tâm lý người dân còn lo lắng về tác dụng phụ vắc xin ngừa Covid-19 cho nên việc tiêm mũi nhắc lại cho người dân gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên qua thời gian tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức thì nay người dân đã nhận thức đúng hơn về tầm quan trọng và hiệu quả của vắc xin mũi nhắc lại trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đã đi tiêm ngừa đầy đủ.
 

xa thanh nhut to chuc tiem vac xin ngua covid 19 mui nhac lai (2)

Hướng dẫn người dân các thủ tục đăng ký tiêm vắc xin ngừa Covid-19


Khi đến tiêm ngừa, người dân được hướng dẫn các thủ tục đăng ký tiêm ngừa và được bác sĩ của Trạm Y tế xã khám sàng lọc trước khi tiêm nếu đủ điều kiện sức khỏe mới được tiêm ngừa. Sau khi tiêm ngừa xong người dân sẽ được giữ lại theo dõi sau 30 phút mới được cho về.
 

xa thanh nhut to chuc tiem vac xin ngua covid 19 mui nhac lai (1)

Bác sĩ của Trạm Y tế xã khám sàng lọc trước khi tiêm


Trong đợt tiêm này, Trạm y tế xã đã thực hiện tiêm 413 liều vắc xin Pfizer, Trong đó, đối tượng trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi thực hiện tiêm mũi 3 là 28 liều; đối tượng trên 18 tuổi thực hiện tiêm mũi 1 là 01 liều, mũi 2 là 02 liều, mũi 3 là 16 liều, mũi 4 là 366 liều.

Trong thời gian tới, Trạm y tế sẽ tiếp tục phối hợp với UBND xã tuyên truyền rộng rãi về tầm quan trọng và hiệu quả của vắc xin trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát thông báo qua đài phát thanh cho người dân trên địa bàn xã được biết về thời gian, địa điểm tiêm chủng để người dân đến tiêm ngừa ngay khi vắc xin được phân bổ về trạm y tế xã Thạnh Nhựt./.

Tác giả bài viết: Tuyết Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây