Xã Vĩnh Hựu tiếp tục ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đợt 5 năm 2022

Chủ nhật - 31/07/2022 01:19
Nhằm đảm bảo sức khỏe và nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bùng phát, lan rộng. Trong 2 ngày 30-31/7/2022, tại UBND xã Vĩnh Hựu, tất cả cán bộ công chức khối Ủy ban, các ban ngành, đoàn thể cùng các ấp tiếp tục ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng, tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đợt 5 năm 2022.
Ra quân chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết tại xã Vĩnh Hựu
Ra quân chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết tại xã Vĩnh Hựu

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra. Nguyên nhân lây lan bệnh là do muỗi vằn truyền virus Dengue từ người bệnh sang người khỏe mạnh. Ðể nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của dịch bệnh và có biện pháp chủ động phòng ngừa, không để mầm bệnh có điều kiện phát triển. UBND xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách phù hợp để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển.

Tại buổi ra quân các ấp thành lập các tổ tiến hành giám sát, hướng dẫn, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng bằng cách kiểm tra và xử lý các dụng cụ chứa nước, thay nước, đậy kín lu khạp chứa nước để diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết; phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cam kết vệ sinh môi trường; phát hoang bụi rậm, xung quanh khu vực mình sinh sống… nhằm ngăn chặn đường lây truyền bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng.

 

xa vinh huu ra quan chien dich phong chong sot xuat huyet (2)

Phát tờ rơi tuyên truyền tại nhà hộ dân


Mục đích của chiến dịch lần này làm giảm mật độ lăng quăng đến mức thấp nhất bằng mọi biện pháp và tuyên truyền cho người dân hiểu và nhận biết để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết là nhiệm vụ quan trọng không chỉ ngành y tế mà của toàn xã hội nhằm phòng bệnh, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây