Thị trấn Vĩnh Bình tiếp tục ra quân chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết năm 2022

Thứ bảy - 30/07/2022 06:58
Mặc dù việc thực hiện ra quân chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn thị trấn diễn ra thường xuyên. Nhưng tình hình sốt xuất huyết vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhằm đảm bảo kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo không phát sinh thêm ổ dịch mới thì việc loại bỏ triệt để lăng quăng, nơi sinh sản, trú ẩn của muỗi là hết sức cần thiết.
Tuyên truyền, phân phát cá bảy màu tại nhà hộ dân
Tuyên truyền, phân phát cá bảy màu tại nhà hộ dân

Vì vậy trong 02 ngày 30/7 đến ngày 31/7/2022, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân cùng các ban, ngành đoàn thể thị trấn tiếp tục tổ chức đến từng hộ gia đình vãng gia, kiểm tra các dụng cụ chứa nước, loại bỏ các ổ lăng quăng, tuyên truyền về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh Zika, vận động hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, cách nhận biết và phòng trị khi mắc bệnh sốt xuất huyết, kiểm tra các vật chứa nước đang sử dụng và xử lý ngày lăng quăng, dọn dẹp và tiêu hủy tất cả vật có thể động nước mưa làm nguy cơ phát sinh muỗi gây bệnh sốt xuất huyết. Hưởng ứng cuộc ra quân có sự tham gia của tất cả cán bộ, công chức thị trấn và nguồn nhân lực của 06 khu phố.
 

tt vinh binh ra quan diet muoi lang quang (1)

Thả cá bảy màu tại nhà hộ dân


Thông qua chiến dịch này nhằm mục đích đảm bảo duy trì kết quả của hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết, làm giảm mật độ lăng quăng đến mức thấp nhất bằng mọi biện pháp loại bỏ các vật dụng có chứa lăng quăng, phát động phong trào diệt muỗi, lăng quăng rầm rộ, triệt để toàn diện trong cộng đồng. Khống chế không để sốt xuất huyết và bệnh Zika phát sinh thành dịch lớn trên địa bàn. Chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, vận động nhân dân chủ động cùng nhau tham gia phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trên địa bàn thị trấn./.

Tác giả bài viết: Minh Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây