Xã Bình Phú: Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 78 - cầu Từ Tâm 104

Thứ hai - 01/08/2022 08:49
Chiều ngày 31/7/2022 nhóm thiện nguyện Từ Tâm phối hợp với Đảng ủy - UBND xã Bình phú cùng nhân dân ấp Bình Ninh tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Cầu Nối Yêu Thương số 78 - Cầu Từ Tâm 104.
Cắt băng khánh thành cầu Nối yêu thương 78 - cầu Từ Tâm 104
Cắt băng khánh thành cầu Nối yêu thương 78 - cầu Từ Tâm 104

Đến dự buổi khánh thành cầu vinh dự với sự có mặt của đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên - Phó chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây; về phía đơn vị tài trợ Ông Nguyễn Ngọc Tâm - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong Phía nam; Ông Phạm Minh - Trưởng nhóm thiện nguyện Từ Tâm; Ông Nguyễn Văn Trạng - Hội Từ Thiện chùa Từ Ân Hiếu Nghĩa xã Đồng Thạnh. Về phía Đảng ủy - UBND gồm có đồng chí Nguyễn Văn Phường - Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Trần Ngọc Châu - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Cổ Văn Mười - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Bình Phú cùng Ban lãnh đạo ấp Bình Ninh và nhân dân trong ấp Bình Ninh tham dự.
 

khanh thanh cau ket noi yeu thuong so 78 xa binh phu (1)


Cầu Nối Yêu Thương số 78 - Cầu Từ Tâm 104 thuộc ấp Bình Ninh xã Bình Phú với thiết kế dài 18m rộng 3,5m trọng tải 3 tấn tổng kinh phí xây dựng 250 triệu đồng do nhóm thiện nguyện Từ Tâm vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ 250 triệu đồng, trong đó nhóm thiện nguyện Từ Tâm và mạnh thường quân tặng 200 triệu UBND xã vận động đối ứng 50 triệu đồng. Cầu được khởi công xây dựng từ ngày 18/5/2021 nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công hoàn thành công trình. Nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết của nhóm thiện nguyện Từ Tâm, các nhà tài trợ và nhân dân ấp Bình Ninh đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 

khanh thanh cau ket noi yeu thuong so 78 xa binh phu (3)

Trao giấy khen cảm ơn các mạnh thường quân


Tại buổi lễ, đồng chí Cổ Văn Mười - Chủ tịch UBND xã phát biểu cảm ơn nhóm thiện nguyện, các mạnh thường quân đã và nhân dân trong khu vực đã góp tiền và ngày công để xây dựng cây cầu, đồng chí cho biết cho biết cầu 5A cũ đã xuống cấp ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con trong khu vực, nay có được cây cầu mới, người dân rất phấn khởi.

Cũng trong buổi lễ đã tặng 40 phần quà mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng cho 4 hộ cao tuổi neo đơn, trao 3 suất học bổng cho 3 học sinh vượt khó học giỏi và 23 phần quà cho hộ khó khăn trên địa bàn xã.

Việc đầu tư xây dựng mới cây cầu mang đến niềm vui, kết nối đôi bờ và có ý nghĩa vô cùng thiết thực cho giao thương của người dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn ấp Bình Ninh./.

Tác giả bài viết: Trần Minh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây